Quốc tế

Khu vực ASEAN là điểm du lịch hút khách hàng đầu

Thứ Hai, 14/01/2019 | 16:50

Theo báo cáo mới nhất của tổ chức IPK quốc tế về xu hướng lữ hành năm 2018, sau mức tăng trưởng 5% trong năm 2017, hoạt động du lịch nước ngoài tại châu Á đã tăng trưởng mạnh mẽ với mức 8% trong 8 tháng của năm 2018.

Vùng biển El Nido ở Philippines. Ảnh minh họa: Internet

Dự báo trong năm 2019, triển vọng tăng trưởng trong lĩnh vực này cũng rất tích cực. Các điểm du lịch có tốc độ tăng lượng du khách nước ngoài cao nhất ở châu lục này bao gồm một loạt quốc gia tại Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Năm 2019, IPK quốc tế dự đoán mức tăng trưởng du khách nước ngoài tại châu Á là 6%, tương tự như mức tăng trưởng của toàn cầu. So với sự phát triển trước đó, xu hướng tăng trưởng này trong năm 2019 vẫn tích cực, nhưng chậm hơn dự kiến và một trong những lý do là do thị trường du lịch Nhật Bản được dự đoán sẽ bị đình trệ.

Tiến sĩ Martin Buch, Chủ tịch cấp cao Du lịch & Hậu cần của ITB Berlin cho rằng kết quả trên chứng minh châu Á đã liên tục phát triển thành động lực tăng trưởng quan trọng nhất trong ngành Du lịch toàn cầu những năm gần đây…

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.