Quốc tế

Khảo sát của GCRF: Thế giới hiện nguy hiểm hơn cách đây 2 năm

Thứ Tư, 11/07/2018 | 17:05

Được sự ủy thác của Quỹ nghiên cứu các thách thức toàn cầu (GCRF), vào tháng 4/2018, Công ty ComRes đã tiến hành khảo sát hơn 10.000 người tại 10 quốc gia trên thế giới.

Kết quả cho thấy cứ 10 người được hỏi thì có 6 người cho rằng các mối đe dọa đang gia tăng, trong đó xung đột, vũ khí hạt nhân hoặc hóa học được xem là các mối nguy cấp bách hơn so với vấn đề gia tăng dân số hoặc biến đổi khí hậu.

Người dân Syria rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo Phó Chủ tịch GCRF - Mats Andersson, bất đồng giữa các cường quốc thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga, cuộc xung đột đang diễn ra tại Syria, Yemen và Ukraine, cũng như những căng thẳng hạt nhân với Triều Tiên và Iran đang khiến người dân trên thế giới cảm thấy bất an hơn.

Trong khi đó, theo một cuộc khảo sát khác cũng do GCRF ủy thác thực hiện sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ - Donald Trump tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh song phương hồi tháng 6 vừa qua tại Singapore, chưa đến 1/3 trong gần 5.000 người được hỏi cho biết họ đã bớt lo ngại về vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Hiện nay, GCRF đang nỗ lực thúc đẩy việc thảo luận các mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại nhằm tìm các cách thức giải quyết phù hợp. Các mối đe dọa này được cho là có thể "xóa sổ" hơn 10% dân số thế giới.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.