Quốc tế

Đại diện WHO kêu gọi người dân Campuchia phối hợp chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 14/06/2021 | 18:01

Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Campuchia - Li Ailan ngày 13/6 nhận định rằng quốc gia Đông Nam Á này đang ở thời điểm mấu chốt phòng chống dịch COVID-19, và kêu gọi người dân nước này có sự phối hợp, tham gia nỗ lực chung để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Người dân được khử khuẩn trước khi vào tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Phnom Penh (Campuchia), ngày 20/5/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo của Bộ Y tế Campuchia, nước này đã ghi nhận 468 ca nhiễm mới trong ngày 13/6, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 lên 38.427 ca, trong đó có 335 bệnh nhân không qua khỏi.

Trong bối cảnh đó, bà Li Ailan cho rằng cần làm mọi thứ để có thể ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan, gây ảnh hưởng tiêu cực về kinh tế, xã hội và sức khỏe người dân.

Bà Li Ailan bày tỏ quan ngại với kết quả một cuộc thăm dò của WHO tiến hành hồi tháng 5 cho thấy một số người dân Campuchia cho rằng dịch COVID-19 có nguy cơ lây nhiễm thấp trong cộng đồng.

Theo bà, cần đẩy mạnh nỗ lực hơn nữa để chấm dứt tình trạng dịch bệnh lây lan và người dân cần phải đóng vai trò chủ chốt. Bà nhấn mạnh cần chú trọng thực hiện đầy đủ các các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội, rửa tay thường xuyên.

Cùng với đó, bà Li Ailan kêu gọi người dân tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 khi tới lượt.

Campuchia đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 từ ngày 10/2. Đến nay, nước này đã tiêm chủng cho khoảng 2,88 triệu người trong tổng số 10 triệu người theo kế hoạch đề ra.

Nguồn vietnamplus.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.