Quốc tế

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cộng đồng và các tổ chức tại Pháp

Thứ Hai, 01/04/2019 | 16:29

Chiều tối 31/3 giờ địa phương (rạng sáng 1/4 theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Hội người Việt Nam tại Pháp, tiếp Ban tổ chức và các gương mặt tiêu biểu đại diện cho 200 người Việt Nam tham dự Diễn đàn Người Việt, gặp mặt Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Người Việt tại châu Âu, tiếp Tổng thư ký Hội Hữu nghị Pháp - Việt Jean-Pierre Archambault.

Chiều 31/3 (giờ địa phương), tại Paris, Pháp, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Hội người Việt Nam tại Pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp; dự Lễ trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Hội người Việt Nam tại Pháp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam dự khai mạc Triển lãm Tài liệu lưu trữ “Hồ Chí Minh - Danh nhân văn hóa”. Ảnh: C.T

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta luôn coi trọng thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc; người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện và có biện pháp hỗ trợ để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định, giữ gìn bản sắc văn hóa.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực của các hội đoàn người Việt tại Pháp, trước hết là Hội người Việt Nam tại Pháp, tiền thân của hội là “Nhóm người An Nam yêu nước” do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc thành lập năm 1919. Từ đó đến nay, Hội luôn phát huy vai trò là hội đoàn có uy tín, ảnh hưởng lớn, tập hợp được đông đảo thành phần, thế hệ. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Hội người Việt Nam tại Pháp là minh chứng sống động của chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước.

Nhấn mạnh rằng, truyền thống 100 năm của phong trào người Việt Nam tại Pháp là di sản quý báu, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, các thế hệ người Việt Nam tại Pháp tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ sau, tiếp tục giữ gìn và phát huy di sản quý báu này; có nhiều đóng góp hơn nữa vào đời sống kinh tế - xã hội ở nước sở tại; tiếp tục gìn giữ truyền thống văn hóa dân tộc, gìn giữ tiếng Việt, góp phần xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong Hội người Việt Nam tại Pháp tiếp tục sứ mệnh gắn kết cộng đồng, gắn bó, đùm bọc nhau, xứng đáng với phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Hội người Việt Nam tại Pháp vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng, củng cố, phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.