Quốc tế

Chính phủ Anh thất bại trong cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Hạ viện

Thứ Tư, 04/09/2019 | 15:41

Rạng sáng 4/9, Thủ tướng Anh - Boris Johnson tuyên bố sẽ đề nghị tiến hành bầu cử trước thời hạn sau khi hứng chịu thất bại lớn về chiến lược Brexit của mình sau cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Hạ viện.

Thủ tướng Anh - Boris Johnson hứng chịu thất bại lớn về chiến lược Brexit. Nguồn: Reuters

Phát biểu tại Hạ viện sau cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Johnson khẳng định ông không muốn bầu cử song nếu các nghị sĩ biểu quyết dừng đàm phán với EU và tiếp tục trì hoãn Brexit, thì bầu cử sớm là cách duy nhất để giải quyết vấn đề.

Trong cuộc bỏ phiếu có ý nghĩa quan trọng này tại Hạ viện trước đó, với tỷ lệ 328 phiếu thuận và 301 phiếu chống, các nghị sĩ đã quyết định sẽ tiếp tục có một cuộc biểu quyết khác trong ngày 4/9 theo giờ địa phương về một dự luật có thể buộc Thủ tướng Anh phải yêu cầu EU trì hoãn Brexit thêm 3 tháng nếu không không thể đạt được một thỏa thuận với Brussels trước ngày 19/10. Theo kế hoạch, Anh sẽ rời EU vào ngày 31/10.

Thủ tướng Johnson trước đó đã nhiều lần tuyên bố sẽ đưa Anh rời EU vào thời hạn đó, dù có đạt thỏa thuận với Brussels hay không.

Vài phút sau thất bại trong chiến lược rời EU, Chính phủ Anh thông báo sẽ chi thêm 2 tỷ bảng ngân sách để giải quyết các vấn đề do Brexit. Theo thông báo, số tiền này sẽ được dùng trong năm sau khi London rời EU cho những dự án như biên phòng và hạ tầng cơ sở cảng.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.