Quốc tế

Các nước nhấn mạnh tầm quan trọng của UNCLOS

Thứ Tư, 19/06/2019 | 15:41

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc - Antonio Guterres phát biểu trong cuộc họp báo tại New York (Mỹ). Ảnh: TTXVN

Sáng 17/6, tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở New York, Hội nghị lần thứ 29 các quốc gia thành viên Công ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 đã khai mạc với sự tham dự của các quốc gia thành viên Công ước, đại diện các thiết chế được thành lập theo Công ước như Tòa án quốc tế về Luật Biển, Ủy ban Ranh giới thềm lục địa, Cơ quan quyền lực quốc tế đáy đại dương, một số nước quan sát viên và nhiều tổ chức quốc tế chuyên ngành về biển.

Phát biểu ý kiến khai mạc Hội nghị, nhân dịp 25 năm Ngày Công ước có hiệu lực, Tổng Thư ký LHQ nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của UNCLOS; kêu gọi các quốc gia thực hiện đầy đủ, hiệu quả Công ước và các văn kiện liên quan; nhấn mạnh, toàn thể cộng đồng quốc tế cần chung tay có hành động cụ thể để cải thiện chất lượng của biển và đại dương, thông qua việc tiếp tục tăng cường thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, trong đó có mục tiêu số 14 về biển và đại dương.

Tại đề mục Kỷ niệm 25 năm Ngày Công ước có hiệu lực, các đại biểu đều nhấn mạnh tầm quan trọng của Công ước trong việc tạo dựng và xây dựng một trật tự pháp lý về biển, kêu gọi các quốc gia thực thi một cách nghiêm túc các quy định của Công ước, giải quyết hòa bình tranh chấp liên quan đến biển và đại dương, bảo đảm quyền tự do hàng hải phù hợp với quy định của Công ước...

H.L.K

(tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.