Quốc tế

Báo chí quốc tế nêu bật sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam

Thứ Hai, 30/04/2018 | 16:38

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), trong những ngày vừa qua, báo chí quốc tế đã đưa khá nhiều tin, bài nêu bật sự phát triển ấn tượng của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời đánh giá cao chính sách thu hút đầu tư, đẩy mạnh sự phát triển các lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.

TP. Hồ Chí Minh - một trong những thành phố năng động, phát triển nhất Việt Nam. Ảnh: Sputnik

Báo Đức finanzen.net đăng bài nhấn mạnh, Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Tác giả bài báo cho biết, từ tháng 8/2017 đến đầu năm 2018, lượng giao dịch trên thị trường chứng khoán Hà Nội đã tăng hơn 60%. Bài báo nhận định, kết quả này đạt được vì Việt Nam tiếp tục mở rộng cửa cho các nhà đầu tư, mức tăng trưởng GDP và doanh số bán lẻ đều ổn định, ngành Du lịch đang phát triển mạnh và lạm phát ở mức thấp.

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc dẫn báo cáo gần đây nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy trong năm 2017, người Việt Nam trên khắp thế giới đã gửi về nước lượng kiều hối 13,8 tỷ USD. Nhờ đó, Việt Nam đứng trong số 10 nước hàng đầu nhận kiều hối lớn nhất năm ngoái.

Tờ Jakarta Globe của Indonesia có bài viết nhận định, một loạt thỏa thuận được ký trong chuyến thăm Singapore mới đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam. Singapore hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ ba tại Việt Nam với hơn 1.800 dự án. Dự án thành lập mạng lưới thành phố thông minh ở ASEAN là một trong những mục tiêu chính của Singapore, nước giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN năm nay. Trong dự án này có 3 thành phố của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Trang tin Feedstuffs ghi nhận sự phát triển nhanh chóng của ngành Nông nghiệp Việt Nam và nhận định, nếu ngành tôm đến năm 2025 đạt được mục tiêu sản lượng 1,14 triệu tấn, Việt Nam sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất tôm lớn nhất trên thế giới. Theo trang tin này, Tập đoàn Nông nghiệp của Pháp - Cargill sẽ giúp Việt Nam thực hiện kế hoạch. Cargill đã khánh thành “Trung tâm ứng dụng công nghệ” để nâng cao chất lượng thủy sản Việt Nam.

Trong khi đó, Tạp chí Forbes nhận định rằng, với việc kiên trì áp dụng chính sách thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài, cổ phần hóa tài sản Nhà nước và tự do hóa thương mại, Việt Nam sẽ tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ trong phát triển.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.