​Quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn truyền đạo trái phép

Thứ Hai, 28/05/2018 | 17:11

Trước diễn biến của tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ, cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái pháp luật. Ngày 4/5/2018, Tỉnh ủy đã có Công văn 471/CV-TU chỉ đạo về vấn đề trên.

Ngăn chặn truyền đạo trái phép

Thực hiện công văn trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị định hướng tuyên truyền khẳng định Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng của mọi người, nhưng cũng cấm các hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Bà Trần Thị Lan Phương, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, khi có Công văn 471/CV-TU ngày 4/5/2018 của Tỉnh ủy, Ban Dân vận ban hành văn bản chỉ đạo Ban Dân vận cấp huyện và phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là địa bàn TP. Bạc Liêu và vùng sâu, vùng xa về vấn đề này. Các đoàn thể khi sinh hoạt phải lồng ghép tuyên truyền về Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ để hội viên, quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác với mọi thủ đoạn, hành vi lôi kéo tham gia hội này.

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã phát hiện 5 điểm trên địa bàn tỉnh có hoạt động truyền đạo trái phép của một số đối tượng tự xưng là người của Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ. Đó là khóm 7 (phường 3, TP. Bạc Liêu); ấp 3 (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải); Trường THPT Lê Thị Riêng, Trường Dân tộc nội trú tỉnh và ấp Thống Nhất (xã Vĩnh Hậu) cùng thuộc huyện Hòa Bình. Đối tượng Lê Văn Hùng thừa nhận có tiếp cận lôi kéo học sinh ở huyện Hòa Bình vào “đạo”, nhưng các em không tham gia. Ngoài Lê Văn Hùng, còn 3 đối tượng khác ở cùng nhà trọ với Hùng để đi truyền đạo trái phép đã bỏ trốn.

Hoạt động tà giáo

Mục sư Nguyễn Tấn Phúc, nhân sự đại diện Tin lành Việt Nam (miền Nam) tại Bạc Liêu đã gọi thẳng Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ là tà giáo. Mục sư Phúc lý giải tổ chức này cũng sử dụng kinh thánh như tôn giáo Tin lành, Công giáo, gọi chung là kinh thánh của Cơ đốc giáo, nhưng họ không làm theo kinh thánh. Họ trích chỗ này, chỗ kia một chút rồi diễn giải theo ý của mình, chứ không có một tín lý theo kinh thánh. Lý do thứ hai để gọi là tà giáo là họ mê tín dị đoan. Thứ ba là nó gây xáo trộn sinh hoạt của xã hội và các tôn giáo khác.

Mục sư Nguyễn Tấn Phúc xác định Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ là tà giáo. Ảnh: N.Q

Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng và tự do không tín ngưỡng của công dân. Song, việc thực hiện các quyền này phải nằm trong khuôn khổ pháp luật. Hoạt động của Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ là trái pháp luật, đi ngược văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục, gây mất ổn định về an ninh trật tự và hoang mang trong nhân dân. Do đó, người dân không nên tin theo và nếu phát hiện nơi nào có hoạt động của Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ, cần báo ngay cho chính quyền xã, phường, thị trấn. Cán bộ, đảng viên, nhân dân cũng cần phân biệt Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ với các Hội thánh có tên gọi tương tự của đạo Tin lành.

Nguyễn Quốc

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.