Xã Hưng Thành: Lá cờ đầu về công tác tuyển quân

Thứ Sáu, 23/11/2018 | 15:06

Từ năm 2013 đến nay, huyện Vĩnh Lợi có 5 năm đoạt giải nhất về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Thành tích đó có sự đóng góp khá lớn của xã Hưng Thành - địa phương 4 lần dẫn đầu, 1 lần về nhì trong toàn huyện khi thực hiện công tác trên. Năm 2019, xã Hưng Thành được giao chỉ tiêu giao quân 18 thanh niên, cao hơn năm 2018, song lãnh đạo địa phương tin rằng sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Đại diện Ban CHQS xã Hưng Thành (thứ hai từ phải qua) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Ảnh: N.Q

Những năm trước, xã Hưng Thành không chỉ giao đủ số lượng mà còn “gánh” chỉ tiêu cho các xã khác. Sở dĩ làm được điều này là do địa phương chủ động xây dựng kế hoạch đăng ký, quản lý, nắm nguồn thanh niên tại các ấp và trong các cơ quan, nhà trường. Sau đó tiến hành vận động, thuyết phục số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nhất là những thanh niên có học vấn cao, chất lượng chính trị tốt viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Trong 5 năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Hưng Thành đã đưa 114 công dân lên đường nhập ngũ, tất cả đều đạt trình độ từ THCS trở lên, trong đó trình độ đại học, cao đẳng chiếm gần 10%; đặc biệt, 100% đạt sức khỏe loại 1. Đồng chí Nguyễn Thanh Nhường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành, cho biết: “Sau khi sơ khám sức khỏe tại xã, thanh niên mắc bệnh thông thường sẽ được địa phương đưa đến điều trị tại trạm y tế xã hoặc cơ sở y tế tuyến huyện. Kinh phí điều trị do xã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp”.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, song song với việc thực hiện tốt các khâu, các bước theo quy trình của công tác tuyển quân, xã Hưng Thành còn tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Đảng ủy, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã huy động toàn xã hội chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với nhiều việc làm ý nghĩa. Đó là xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn, tư liệu sản xuất, tặng sổ tiết kiệm cho những gia đình khó khăn có con em nhập ngũ với tổng số tiền 330 triệu đồng. Việc làm này không những giúp thanh niên an tâm lên đường làm nhiệm vụ mà còn tác động đến tư tưởng, nhận thức, thái độ của nhân dân đối với công tác tuyển quân trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Từ những kết quả trên, Ban CHQS xã Hưng Thành đã được Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ 2016-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Còn đồng chí Dương Văn Phải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã được tuyên dương tại Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013 - 2018.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.