Vụ bé gái lớp 1 bị xâm hại: Dùng tiền mua “sự im lặng“

Thứ Hai, 03/06/2019 | 16:04

Báo Bạc Liêu số 3166, phát hành ngày 30/5/2019 có bài “Bé gái lớp 1 bị xâm hại” phản ánh hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi của ông T.V.Đ (sinh năm 1962, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình). Điều đáng nói là ông Đ. lại dùng tiền “thỏa thuận” với gia đình cháu bé để chạy tội.

Tờ đơn thỏa thuận do ông T.V.Đ viết ngày 23/5/2019. Ảnh: P.V

Như thông tin đã đưa, lúc rảnh rỗi, bé M. (học sinh lớp 1) thường chạy qua nhà hàng xóm chơi. Một buổi chiều khi về nhà bé kêu đau ở vùng kín. Sau khi tìm hiểu, người mẹ bàng hoàng phát hiện con gái mình bị lão hàng xóm xâm hại nhiều lần.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Đ. đã đưa tiền cho gia đình cháu M. để mua “sự im lặng”. Nói về sự việc này, bà P.T.T (mẹ cháu M.) không giấu được sự bức xúc: “Sau khi tôi trình báo với chính quyền sự việc con tôi bị xâm hại, gia đình ông Đ. có đến năn nỉ tôi bỏ qua và hứa sẽ bồi thường tiền cho con tôi. Do hoàn cảnh gia đình chỉ có hai mẹ con, tôi không biết kêu cứu ai nên tôi bảo ông Đ. phải viết giấy tay. Tôi làm vậy cho yên tâm chứ tôi không hề nhận tiền từ gia đình ông Đ. (dù gia đình ông Đ. nhiều lần đưa tiền cho tôi). Bây giờ tôi không dám ra đường vì người ta cứ xì xầm là tôi vì ham tiền mà bỏ qua hành vi sai trái của ông Đ. với con gái mình”.

Để chứng minh lời nói của mình, bà T. cho chúng tôi xem tờ “đơn thỏa thuận” do chính tay ông Đ. viết với nội dung: “Tôi đứng tên dưới đây là T.V.Đ, sinh năm 1962. Qua sự việc trên, cháu bé M. đã bị tôi xâm hại hai lần, vào ngày 10/5/2019 gia đình chúng tôi có đến nhà chị P.T.T để thỏa thuận xin được giảm án cho tôi là T.V.Đ miễn tội hình sự. Gia đình tôi khắc phục bồi thường cho gia đình bị hại tổn thất tinh thần, nhân phẩm và sức khỏe với số tiền là 20.000.000 (hai mươi triệu đồng). Chị T. đã đồng ý. Sau khi sự việc kết thúc, ông T.V.Đ miễn được án hình sự thì gia đình tôi trao cho chị T. số tiền 20.000.000 (hai mươi triệu đồng) và cam kết từ đây về sau không được nhắc đến chuyện cháu bé M. bị ông xâm hại. Nếu không chị T. sẽ lặp lại vụ án”.

Tờ đơn thỏa thuận này ông Đ. viết ngày 23/5/2019, có chữ ký của ông Đ, vợ ông Đ, chị T. và cháu của ông Đ. Chị T. cho biết đã gửi bản photo tờ đơn này đến công an nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì (?!).

Chiều 30/5/2019, đại diện Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em - bình đẳng giới (Sở LĐ-TB&XH) phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu M. Đơn vị chức năng cũng đã đưa chị T. và bé M. đến địa chỉ tin cậy (nằm trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh) để ở tạm.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.