Trường THPT Phan Ngọc Hiển: Xây dựng trường đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự

Thứ Hai, 10/09/2018 | 16:07

Năm 2017, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Trường THPT Phan Ngọc Hiển (phường 5, TP. Bạc Liêu) thực hiện mô hình đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự (ANTT). Qua 1 năm thực hiện, mô hình này đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Buổi tuyên truyền xây dựng trường an toàn về ANTT do lực lượng Công an phối hợp với Trường THPT Phan Ngọc Hiển tổ chức. Ảnh: Đ.H

Thời gian qua, Chi bộ, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Ngọc Hiển đã ra nghị quyết và kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT trong nhà trường. Trong đó, tập trung vào tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy của trường; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; giáo dục học sinh tránh xa tội phạm, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường. Vận động giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tiêu cực, tham nhũng, bài trừ tệ nạn xã hội; phòng chống HIV/AIDS; các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và các chất gây nghiện khác; tham gia tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Đến nay, Trường THPT Phan Ngọc Hiển đã trang bị các thiết bị phòng cháy, chữa cháy theo quy định; đồng thời luôn có bộ phận thường xuyên kiểm tra hệ thống dây điện, các thiết bị có sử dụng điện… tuyệt đối không để xảy ra cháy, nổ hoặc bị tai nạn lao động nghiêm trọng. Trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT, thường xuyên phối hợp với Công an phường 5 để xử lý các vụ việc vi phạm về ANTT, an toàn giao thông trước và trong trường học; thiết lập mạng lưới học sinh tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông báo phản ánh kịp thời những thông tin nóng cho Ban giám hiệu, những người có trách nhiệm các vụ việc liên quan về ANTT. Nhờ vậy Ban giám hiệu nhà trường sớm nắm bắt các hoạt động phức tạp, bất thường của học sinh. Qua đó, cảnh cáo, xếp hạnh kiểm yếu 3 học sinh đánh nhau gây thương tích, 2 học sinh thường xuyên vi phạm nội quy về nền nếp trường lớp. Giao cho Đoàn Thanh niên, giáo viên chủ nhiệm theo dõi giúp đỡ, động viên kịp thời để các em không tiếp tục vi phạm.

Thầy Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng trường, Trưởng Ban chỉ đạo mô hình cho biết: “Đối chiếu với 5 tiêu chí trong bản đăng ký xây dựng trường đạt chuẩn an toàn về ANTT, Trường THPT Phan Ngọc Hiển cơ bản đã đạt được các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn an toàn về ANTT”.

Năm 2018, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an TP. Bạc Liêu sẽ đẩy mạnh tuyên truyền tại các trường, trong đó có Trường THPT Phan Ngọc Hiển, về công tác phòng chống tội phạm; phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phòng chống ma túy học đường; đảm bảo an toàn giao thông khu vực cổng trường; phòng chống bạo lực học đường, tác hại của việc sử dụng mạng xã hội và âm mưu của tổ chức phản động lợi dụng Internet lôi kéo học sinh tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật. Đồng thời tăng cường quản lý đối tượng, địa bàn, các hoạt động kinh doanh dịch vụ có điều kiện về ANTT… nhằm tạo môi trường ổn định, đảm bảo ANTT xung quanh các điểm trường. 

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.