Trung úy Hồ Như Ý: Thanh niên công an tiêu biểu

Thứ Tư, 05/09/2018 | 17:05

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân, Hồ Như Ý được phân công về công tác tại Đội điều tra tổng hợp - Công an TX. Giá Rai. Với khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, Trung úy Hồ Như Ý chiếm được cảm tình, sự tin yêu của lãnh đạo, chỉ huy và đồng đội.

Trung úy Hồ Như Ý (bìa trái) nhận giải thưởng Thanh niên Công an Bạc Liêu tiêu biểu. Ảnh: N.V.M

Là Bí thư Đoàn cơ sở Công an TX. Giá Rai, Trung úy Hồ Như Ý đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở xây dựng và triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng của Đoàn nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo tình nguyện của đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua đó, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn như: công trình rút ngắn thời gian giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; thành lập tổ tuần tra thanh niên; cấp giấy chứng minh nhân dân lưu động…

Điển hình là công trình tuyên truyền viên thanh niên và ĐV-TN tham gia đấu tranh phản bác hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống đối thông qua mạng xã hội. Lực lượng ĐV-TN Đoàn cơ sở Công an thị xã đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng chống bạo lực học đường, tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội ở các điểm trường THCS và THPT trên địa bàn thị xã.

Thực hiện khẩu hiệu hành động Đoàn cơ sở Công an TX. Giá Rai xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Hồ Như Ý đã phát động cán bộ, ĐV-TN tích cực tham gia Ngày Chủ nhật xanh; xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp gắn với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.

Phụ trách công tác tổng hợp, Trung úy Hồ Như Ý đã tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình điều tra và hoạt động của các loại tội phạm, đề xuất biện pháp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm băng, ổ, nhóm. Đồng thời tham mưu cho lãnh đạo thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đặc biệt là việc phân loại giữa khiếu nại với tố cáo, giữa tố cáo với tố giác tội phạm… Qua đó tạo được niềm tin của nhân dân, làm giảm số lượng đơn thư khiếu nại vượt cấp, góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ.

Với những hoạt động nổi bật trên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho Đoàn cơ sở Công an TX. Giá Rai. Riêng Trung úy Hồ Như Ý được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2017, và là một trong 7 thanh niên được tặng giải thưởng Thanh niên Công an Bạc Liêu tiêu biểu.

Nguyễn Văn Mậu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.