Trung tá Hoàng Ngọc Đạo: Nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Thứ Sáu, 08/06/2018 | 16:41

Trung tá Hoàng Ngọc Đạo, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) là một trong những cán bộ có thành tích đặc biệt xuất sắc và tiêu biểu trong tham gia chuyên án đấu tranh phòng chống tội phạm. Mới đây, tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc tại thủ đô Hà Nội, anh vinh dự được tuyên dương.

Trung tá Hoàng Ngọc Đạo. Ảnh: K.P

Một số chuyên án nổi cộm mà anh tham gia với vai trò chủ công như chuyên án chống tội phạm trộm xe mô tô (bí số 314 TRX); trực tiếp thụ lý vụ án Trộm cắp tài sản trên các các tỉnh, thành phía Nam.

Kết thúc chuyên án, anh đã cùng đồng đội điều tra làm rõ hơn 500 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn 16 tỉnh, thành phía Nam từ Bình Định đến Cà Mau, bắt khởi tố 112 bị can. Anh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, mưu trí, sáng tạo, triệt xóa thành công tổ chức tội phạm hoạt động lưu động, liên tỉnh, xuyên quốc gia.

Chỉ đạo xác lập và đấu tranh chuyên án Cướp tài sản liên tỉnh với thủ đoạn bỏ thuốc gây mê (bí số 317C), anh trực tiếp hỏi cung bị can, qua đó điều tra làm rõ 6 vụ cướp tài sản, 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên phạm vi 7 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, được lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát biểu dương…

Hay mới đây nhất là tham gia chuyên án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (bí số 917CN), anh trực tiếp bắt 4 đối tượng chính trong chuyên án, thu hồi tài sản hơn 1,9 tỷ đồng trao trả các bị hại. Trong chuyên án này, anh kiên quyết không nhận hối lộ số tiền 500 triệu đồng để bỏ qua cho đối tượng.

Đến thời điểm này, Trung tá Hoàng Ngọc Đạo đã trực tiếp thụ lý 125 vụ trọng án, 97 vụ việc các loại; không để xảy ra tình trạng bắt oan, sai, bức cung, nhục hình; đảm bảo xử lý đúng thời hạn, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Từ khi được giao nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), nhất là từ năm 2015 đến nay, Trung tá Hoàng Ngọc Đạo thường nhận được nhiều bằng khen đột xuất của Tổng cục Cảnh sát, của Bộ Công an bởi những chiến công mà anh cùng các đồng đội tham gia phá án. Những chuyên án này gây tiếng vang và tạo niềm tin rất lớn trong lực lượng công an cũng như đối với quần chúng nhân dân.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.