Trục xuất khỏi Bạc Liêu 45 phương tiện khai thác thủy sản vi phạm

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:48

(BL-NQ) Ngành chức năng tỉnh đã và đang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên vùng biển Bạc Liêu, ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng tranh chấp ngư trường, cào bờ, xiệp mé và sử dụng chất độc, xung điện để khai thác thủy sản.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Bạc Liêu đã tổ chức 6 đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực khai thác thủy sản, tiến hành kiểm tra 652 phương tiện, lập biên bản 33 trường hợp và xử phạt vi phạm hành chính 19 trường hợp. Nhắc nhở và trục xuất khỏi tỉnh 45 phương tiện vi phạm (không mang theo tàu cá các giấy tờ liên quan đến tàu cá và trang bị không đủ các trang thiết bị cứu sinh khi phương tiện ra cửa biển hoạt động...). Qua đó, đã ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tranh chấp ngư trường, cào bờ, xiệp mé và sử dụng chất độc, chất nổ để khai thác thủy sản trên vùng biển Bạc Liêu.

Trong thời gian tới, Sở NN&PTNT phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và chính quyền địa phương tăng cường cho đội tàu tuần tra (kiểm ngư) luôn bám biển tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn kịp thời các xung đột xảy ra giữa các phương tiện tham gia hoạt động khai thác trên biển. Bên cạnh đó, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các phương tiện hoạt động khai thác thủy sản không đăng ký, đăng kiểm, không giấy phép khai thác thủy sản, đặc biệt là các phương tiện làm nghề lưới và nghề cào; xử lý nghiêm các tàu vi phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép, các tàu có màu sơn giống tàu nước ngoài.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.