TP. Bạc Liêu: Hiệu quả từ phong trào tự quản về an ninh trật tự

Thứ Sáu, 18/05/2018 | 16:30

TP. Bạc Liêu hiện có 15 mô hình phòng chống tội phạm hoạt động hiệu quả. Trong đó có mô hình Tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT) với những hoạt động mang lại hiệu quả tích cực.

Lãnh đạo Công an TP. Bạc Liêu tặng quà Tổ tự quản công nhân dịch vụ đô thị TP. Bạc Liêu. Ảnh: M.N

Thời gian qua, hoạt động của các Tổ tự quản về ANTT trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong chấp hành pháp luật, đảm bảo ANTT trong từng gia đình, hạn chế phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, tạo sự ổn định về ANTT.

Hiệu quả rõ nét nhất trong công tác đảm bảo ANTT của các tổ tự quản là tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, thông tin liên quan đến công tác phòng chống tội phạm. Năm 2017, các tổ tự quản đã cung cấp hơn 1.000 nguồn tin có liên quan đến ANTT, giúp lực lượng chức năng triệt phá hàng trăm vụ phạm pháp, xử lý gần 300 đối tượng có liên quan.

Trung tá Trần Văn Trường, Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu, cho rằng: “Phong trào tự quản, tự phòng, tự bảo vệ về ANTT đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc tham gia giữ gìn ANTT. Qua đó tạo được thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

MỸ NGHI 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.