Thượng úy Trần Nguyễn Văn:​ Gần dân, bám sát địa bàn

Thứ Tư, 09/10/2019 | 15:22

Thượng úy Trần Nguyễn Văn, cảnh sát khu vực khóm 2 (phường 3, TP. Bạc Liêu) là một trong 26 cán bộ, chiến sĩ được Đảng ủy Công an tỉnh tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018. Người chiến sĩ trẻ này luôn được nhiều người dân tín nhiệm, đơn vị tin tưởng.

Đại tá Trần Phong, Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh tuyên dương Thượng úy Trần Nguyễn Văn (bên phải). Ảnh: N.Q

Khóm 2 - địa bàn mà Thượng úy Văn phụ trách là trung tâm kinh tế của phường 3, cũng là cả TP. Bạc Liêu, với tâm điểm là chợ Bạc Liêu, người dân chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ và hiểu biết pháp luật. Đây là điều kiện thuận lợi cho công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bởi nơi đây ít khi xảy ra tệ nạn. Các vụ việc mất trật tự xã hội, trật tự đô thị phần lớn là do những người từ nơi khác đến.

Thực hiện phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, Thượng úy Văn luôn bám sát địa bàn, nắm rõ từng hộ, từng nhân khẩu; biết được tình hình từng hẻm, từng khu phố; nắm được di biến động của các đối tượng từ địa phương khác đến “kiếm ăn, gây sự”. Trong 3 năm qua, cảnh sát khu vực khóm 2 đã tham gia điều tra làm rõ 35 vụ, trong đó có 18 vụ phạm pháp hình sự, còn lại là tệ nạn xã hội và vi phạm khác. Cùng với đó, tuyên truyền 33 cuộc về các thủ đoạn phạm tội của bọn tội phạm; hướng dẫn người dân cách thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ và báo tin tố giác tội phạm.

Nhờ được người dân tin tưởng nên chuyện vận động, kêu gọi giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn cũng khá thuận lợi. Thời gian qua, Thượng úy Văn đã vận động người hảo tâm xây 2 căn nhà tình thương và tặng gạo, tập vở, vật dụng cho hộ nghèo với trị giá hơn 80 triệu đồng.

Trước đây, ở góc đường Hai Bà Trưng - Hà Huy Tập (khóm 2, phường 3), người dân ở nơi khác đến bán hàng bằng xe đẩy lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường 3, Thượng úy Văn tìm hiểu địa chỉ thường trú của những người mua bán này, tác động đến chính quyền (nơi họ thường trú) để vận động, đưa hộ mua bán không đúng nơi quy định về lại địa phương. Từ đó con đường này thông thoáng, góp phần giúp phường 3 giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.