Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng: Hết lòng với công tác an sinh xã hội

Thứ Sáu, 11/01/2019 | 16:21

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TX. Giá Rai, thời gian qua Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng đã thể hiện vai trò nêu gương của người đứng đầu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Không chỉ tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, Thị ủy - UBND thị xã nhiều biện pháp, kế hoạch phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Thượng tá Hoàng còn đi đầu trong thực hiện lời dạy của Bác.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng

Thời gian qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an TX. Giá Rai luôn gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành; đồng thời thể hiện vai trò đầu tàu trong hoạt động an sinh xã hội. Năm 2018, Công an TX. Giá Rai đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội địa phương với trị giá trên 900 triệu đồng.

Dẫn đầu trong công tác này là Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng. Trung bình mỗi năm, Thượng tá Hoàng vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp cho công tác an sinh xã hội từ 150 - 200 triệu đồng (đến nay tổng số tiền vận động là 5 tỷ đồng) để chăm lo đời sống các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, gia đình chính sách, tặng quà tết cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh hiếu học, hỗ trợ đồng đội gặp hoàn cảnh khó khăn... Vốn là người sống tình cảm, nặng lòng với những cảnh đời khốn khó, mỗi khi gặp hoàn cảnh thương tâm là Thượng tá Hoàng lại lấy tiền lương của mình ra giúp đỡ.

Khi hỏi về công tác an sinh xã hội của đơn vị, Thượng tá Hoàng khiêm tốn chia sẻ: "Tôi chỉ thực hiện theo chủ trương của Đảng, Nhà nước về xóa đói giảm nghèo. Mình không khá giả hơn ai, nhưng có thể chia sẻ, giúp đỡ phần nào những người gặp khó khăn".

Với những việc làm thầm lặng nhưng đầy ý nghĩa, Thượng tá Hoàng đã được Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa và nhận được nhiều hình thức khen thưởng khác.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.