Thượng tá Huỳnh Thị Hồng Nguyên: Tận tụy, trách nhiệm với công việc

Thứ Sáu, 11/10/2019 | 16:13

Thượng tá Huỳnh Thị Hồng Nguyên, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) là người dân tộc Khmer. Tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III - năm 2019, chị vừa là đại biểu chính thức, vừa được đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thượng tá Huỳnh Thị Hồng Nguyên (thứ hai từ trái sang) được tuyên dương, chia sẻ kinh nghiệm tại lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. Ảnh: T.Đ

Học Sư phạm tiếng Nga, nhưng lại làm công tác thư viện trường học; và từ một nhân viên thư viện, chị Huỳnh Thị Hồng Nguyên xin chuyển sang ngành Công an. Cả hai thời điểm khởi nghiệp gần như chị phải làm lại từ đầu, phải bỏ ra thời gian, công sức nỗ lực gấp đôi để theo kịp những đồng nghiệp.

Vậy mà trong quãng thời gian không dài, từ một cán bộ “trái nghề”, chị đã phấn đấu vươn lên trở thành một nữ lãnh đạo cấp phòng mang hàm Thượng tá. Thời điểm năm 2010, chị là sĩ quan nữ thứ ba của Công an tỉnh được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo phòng.

Bí quyết thành công được chị chia sẻ là không có gì ngoài sự tận tụy, trách nhiệm, nỗ lực hết mình với công việc được giao. Và trên thực tế, chị chưa bao giờ lãng phí thời gian dành cho công việc. Chị cũng chưa bao giờ ỷ lại, dựa dẫm vào chế độ, chính sách hay sự ưu ái mà Đảng, Nhà nước dành cho cán bộ người dân tộc Khmer.    

Là một trong những nữ cán bộ tiêu biểu của lực lượng Công an tỉnh, chị là người giỏi việc nước, đảm việc nhà, rất khéo léo trong nữ công gia chánh. Những năm qua, chị đã được lãnh đạo các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhận xét: “Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao năng lực của đồng chí Huỳnh Thị Hồng Nguyên. Là cán bộ nữ nhưng đồng chí rất chịu khó, nhanh nhẹn, lo cho cái chung, luôn có trách nhiệm cao trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.