Thắt chặt tình quân - dân

Thứ Sáu, 02/11/2018 | 15:14

Chăm lo cho người nghèo trên địa bàn đóng quân là một hoạt động mang ý nghĩa lớn mà lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã và đang thực hiện hàng ngày. Các hoạt động đỡ đầu hộ nghèo, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện đến trường cho trẻ em… được bộ đội  Cụ Hồ tham gia qua việc trích ngày lương đã giúp nhiều gia đình thoát khỏi khó khăn.

Thực hiện phong trào Quân đội chung tay vì người nghèo, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, đồng thời tổ chức phát động và thực hiện tốt phong trào LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới - chung tay vì người nghèo. Không chỉ huy động hàng ngàn ngày công lao động để xây dựng, sửa chữa nhà ở, đường giao thông giúp những vùng quê nghèo khó, Bộ CHQS tỉnh còn giúp đỡ phương tiện sản xuất cho hàng trăm người nghèo. Đã có trên 90 căn nhà tình nghĩa, đồng đội, đoàn kết, tình thương được dựng nên từ chính bàn tay, công sức của bộ đội cho những gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Lực lượng quân y của tỉnh cũng rất hăng hái trong những lần hành quân về tận vùng nông thôn sâu để khám chữa bệnh miễn phí cho người dân. Từ đó, góp phần cùng với địa phương tháo gỡ khó khăn, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, thế trận lòng dân vững chắc...

Bác sĩ quân y tỉnh khám bệnh cho người dân vùng sâu. Ảnh: Đ.H

Trong 5 năm, TP. Bạc Liêu đã nhận đỡ đầu cho 22 hộ nghèo, cất 13 căn nhà tình đồng đội, tình nghĩa, tình thương với tổng trị giá gần 660 triệu đồng. Tích cực tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, thăm và tặng quà, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách trên 1,2 tỷ đồng. Đặc biệt trong công tác tuyển quân từ năm 2015 đến nay, đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Công tác này đã góp phần động viên, khích lệ thanh niên yên tâm nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được quân đội giao phó.

Riêng tại TX. Giá Rai, mô hình Hũ gạo tình quân dân của Ban CHQS thị xã đã trở thành một trong những mô hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiêu biểu trong LLVT tỉnh. Gia đình ông Nguyễn Quốc An (xã Phong Thạnh) thuộc diện đặc biệt khó khăn. Được bộ đội tặng 30kg gạo hàng tháng, ông An xúc động cho biết: “Không còn canh cánh nỗi lo chạy gạo từng bữa, gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn thoát nghèo. Tôi rất cảm ơn tấm lòng của các anh bộ đội”. Theo Ban CHQS TX. Giá Rai, sau 2 năm thực hiện mô hình, đã có hơn 80 gia đình được tặng gạo với số lượng trên 2,5 tấn.

Những việc làm trên tuy nhỏ nhưng ý nghĩa và sức lan tỏa rất lớn. Đây không chỉ là chia sẻ khó khăn đến những gia đình nghèo, tạo động lực để họ vươn lên, mà còn khẳng định được phẩm chất cao quý của anh bộ đội Cụ Hồ, thắt chặt tình đoàn kết quân - dân.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.