Tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo giao thông thông suốt

Thứ Sáu, 21/06/2019 | 15:49

Để kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 diễn ra thành công, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã lên kế hoạch cụ thể với quyết tâm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: T.H

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh chỉ đạo các cơ quan thành viên tăng cường lực lượng ứng trực, tổ chức điều tiết giao thông các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi, bảo đảm giao thông thông suốt, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển đề thi, bài thi và thí sinh (TS) đi thi, không để TS đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Đồng thời, hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng sinh viên tình nguyện, thanh niên xung phong và các lực lượng khác về điều tiết, phân luồng bảo đảm trật tự ATGT.

Ông Lương Phương Đông, Phó Giám đốc Sở GT-VT, cho biết: Thanh tra Sở sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra tại các bến xe, nơi đậu, đỗ tại các điểm trường có nguy cơ ùn tắc giao thông. Xử lý vi phạm lòng, lề đường và hành lang ATGT trên các tuyến đường gần điểm thi; yêu cầu các đơn vị thi công gần khu vực tổ chức điểm thi hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông. Hướng dẫn phụ huynh, người nhà TS chờ đón tại những địa điểm phù hợp gần địa điểm thi đảm bảo ATGT công cộng.

Ghi nhận tại Hợp tác xã Đại Thắng II, các tuyến xe buýt đã xây dựng kế hoạch tăng cường chuyến xe, đặc biệt vào những ngày, giờ cao điểm để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của TS, người nhà TS. Nếu thiếu xe, điều hành tuyến xe buýt sẽ báo ngay về lãnh đạo Hợp tác xã để tăng cường. Các tuyến xe buýt cũng được phổ biến giảm giá 30% cho học sinh, sinh viên là công dân Việt Nam.

TX. Giá Rai là một trong những địa bàn có nhiều điểm thi nhất, gồm 3 điểm, với 53 phòng thi và trên 1.200 thí sinh. Ban Chỉ huy Công an thị xã đã triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông tại các điểm thi, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn về giao thông cho các TS, phụ huynh học sinh và cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi. Riêng với kỳ thi này, Công an tỉnh đã chủ trương, khi tuần tra, kiểm soát trật tự giao thông trong các ngày diễn ra kỳ thi (24 - 27/6/2019), nếu phát hiện TS, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi vi phạm Luật Giao thông thì ghi nhận, xử lý sau và giải quyết cho TS, cán bộ, giáo viên tiếp tục đi để kịp có mặt đúng giờ tại địa điểm thi.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.