Rộn ràng Tết quân dân 2020

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 17:49

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu và 4 huyện: Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân đã và đang diễn ra chương trình Tết quân dân (TQD) 2020, tạo nên không khí đón chào năm mới rộn ràng, ấm áp tình dân nghĩa Đảng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Minh Chiến trao biểu trưng tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình).

Năm nay, UBND tỉnh tổ chức TQD tại xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình). Đây là vùng nông thôn, cách trung tâm huyện 5km, có tiềm năng phát triển nông nghiệp, thương mại và dịch vụ, trong đó nuôi thủy sản và trồng lúa là chủ yếu. Những năm qua, kinh tế - xã hội của xã có bước phát triển khá, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, song so với sự phát triển chung của huyện thì còn chậm, kết cấu hạ tầng thiếu đồng bộ và hạn chế, hệ thống chính trị từ xã đến ấp chưa đáp ứng yêu cầu.

Ông Võ Văn Thắng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (thứ sáu từ trái sang) tặng quà cho bà con xã Phước Long tại lễ tổng kết Tết quân dân huyện Phước Long năm 2020.

Đồng chí Phan Văn Các, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Mỹ A, bày tỏ: “TQD là điều kiện rất thuận lợi để phát huy tốt truyền thống đoàn kết giữa quân và dân, truyền thống cách mạng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, cũng như góp phần thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội, đảm bảo nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương. Tết quân dân sẽ giúp Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới”.

Các bác sĩ quân y tư vấn, khám bệnh miễn phí cho 300 người dân.

Lực lượng dân quân TP. Bạc Liêu sửa nhà cho ông Kim Dinh (dân tộc Khmer, ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành).

Bên cạnh TQD do tỉnh tổ chức, các huyện, thị xã thành phố cũng nỗ lực thực hiện mô hình dân vận tổng hợp này. Để thực hiện có hiệu quả các nội dung, công trình, phần việc TQD, cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung tuyên truyền nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung TQD để mỗi người dân hiểu đúng, đầy đủ về công tác dân vận của Đảng, từ đó tích cực tham gia thực hiện.

Sở GD-KH&CN, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Trường đại học Bạc Liêu tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh hiếu học huyện Hòa Bình.

Tết quân dân cấp tỉnh và huyện đã gói hàng ngàn đòn bánh tét tặng người dân.

Ông Nguyễn Văn Cai (ấp Phước Tân, xã Phước Long, huyện Phước Long) không giấu được niềm vui khi lần đầu tiên TQD diễn ra trên địa bàn. Vì thế, ông tích cực vận động và cùng con cháu trong nhà tham gia đắp lề lộ, trồng hoa, cây xanh 2 bên đường để xóm làng thêm tươi đẹp. Trong thời gian TQD, đã có 410 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên... của huyện và xã tập trung làm công tác vệ sinh môi trường, cắt tỉa hàng rào cây xanh…, đặc biệt dồn sức cho địa bàn Phước Hậu và Phước Thọ Hậu để 2 ấp này được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào ngày 17/1.

Quân và dân cùng làm đường bê-tông ở ấp Sóc Đồn (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi).

Thi đấu bóng chuyền trong Tết quân dân tại xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi).

Trong thực hiện các công trình, phần việc TQD của tỉnh, huyện, lực lượng vũ trang tỉnh một lần nữa khẳng định tinh thần “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, phục vụ”. Những căn nhà, con đường, cây cầu được xây mới, sửa chữa đã làm “tình cá nước” thêm bền chặt keo sơn. Chiến sĩ Lê Tuyết Ngân, dân quân thường trực xã Long Thạnh, cho biết tham gia chương trình TQD huyện Vĩnh Lợi tổ chức tại xã Hưng Hội, đồng chí không chỉ cùng bà con chuẩn bị một cái tết tươm tất, náo nhiệt mà còn được các cô, các chị hướng dẫn gói và luộc bánh tét theo cả cách làm của người Kinh và người Khmer.

Bài và ảnh: NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.