Phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai): Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự vùng có đông đồng bào dân tộc

Thứ Sáu, 14/06/2019 | 18:11

Phường Hộ Phòng là trung tâm kinh tế của TX. Giá Rai, nằm trên tuyến Quốc lộ 1A. Trên địa bàn phường có 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer sinh sống đan xen; đây cũng là nơi thuận lợi cho việc giao thương, mua bán giữa các vùng của thị xã và trong, ngoài tỉnh, do vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) luôn được chú trọng.

Mô hình vọng gác đảm bảo ANTT của phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai). Ảnh: Đ.H

Với đặc điểm là địa phương có nhiều doanh nghiệp, hộ mua bán, các khách sạn, nhà trọ, cơ sở cho thuê lưu trú, Ban chỉ đạo 138 phường Hộ Phòng đã triển khai cho các ban ngành, đoàn thể của phường xây dựng nhiều nội dung, nhiệm vụ trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Là cơ quan thường trực, Công an phường Hộ Phòng tham mưu bảo đảm các yêu cầu, kịp thời huy động các ban ngành, đoàn thể vào nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Năm 2018, Công an phường cùng với các cơ quan chức năng đã lập hồ sơ xử lý 15 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Để đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy và giải quyết tình hình người nghiện ma túy, đơn vị đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 đề xuất với Đảng ủy phường ra nghị quyết mở cao điểm giải quyết tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn. Đến nay, cao điểm đã vượt chỉ tiêu đề ra, giảm hơn 30% đối tượng nghiện ma túy tại Hộ Phòng.

Thời gian qua, phường Hộ Phòng còn đẩy mạnh công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, tổ chức đánh giá, tổng kết các mô hình, chuyên đề và công tác thi đua - khen thưởng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được quan tâm, thường xuyên thực hiện, đặc biệt là tuyên truyền bằng loa di động trong các ngõ, hẻm. Hằng tháng, Ban chỉ đạo 138 phường Hộ Phòng cùng với cảnh sát khu vực lắng nghe ý kiến của quần chúng nhân dân và các ngành, đoàn thể phản ánh về tình hình ANTT trên địa bàn các khóm; trao “móc khóa ANTT” có số điện thoại đường dây nóng cho từng hộ dân để phản ánh về vấn đề ANTT. Đến thời điểm này, hơn 4.000 hộ dân có “móc khóa ANTT”. Phấn đấu hết tháng 6/2019, mỗi hộ dân trên địa bàn phường đều có “móc khóa ANTT”.

Để đảm bảo tình hình ANTT trong vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, Ban chỉ đạo 138 phường Hộ Phòng yêu cầu các ngành, tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác vận động tổ viên, hội viên, thành viên kết hợp chặt chẽ với Công an phường tuyên truyền, mở đợt truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, phòng chống mua bán người. Thực hiện tốt việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.