Phường 7 (TP. Bạc Liêu): Làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự

Thứ Sáu, 29/06/2018 | 16:34

Là một trong những địa bàn trọng điểm của TP. Bạc Liêu, nơi có bệnh viện, bến xe, các chợ nhóm tọa lạc, cùng các tuyến đường chính như Trần Phú, Trần Huỳnh… đây là một trong những thách thức đối với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cũng như đảm bảo an ninh, trật tự đô thị, an toàn giao thông.

Với quyết tâm giữ gìn trong sạch địa bàn, duy trì văn minh đô thị, thời gian qua, Công an phường 7 đã thực hiện nhiều cao điểm, kế hoạch, biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự địa bàn. Đơn vị đã phát huy tốt sức mạnh thế trận an ninh nhân dân ở cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các cán bộ ở từng cụm dân cư, tổ dân phố thực hiện có hiệu quả các mặt công tác. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an phường 7 đã điều tra làm rõ 10 vụ phạm pháp hình sự liên quan đến 12 đối tượng. Trực tiếp bắt và xử lý 15 vụ vi phạm pháp luật với hơn 40 đối tượng, đồng thời tiến hành khởi tố 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy…

Qua công tác điều tra, Công an phường 7 đã đưa vào diện quản lý nhiều đối tượng tù tha, người nghiện ma túy và các đối tượng có biểu hiện hoạt động tội phạm. Trên địa bàn phường 7 hiện có nhiều mô hình phòng chống tội phạm hoạt động có hiệu quả như: mô hình Tổ tự quản ở các nhà cho thuê, tổ tự quản các bến xe honda, hệ thống camera an ninh…

Công an phường 7 (TP. Bạc Liêu) tuần tra bằng xe đạp chuyên dụng. Ảnh: T.H

Theo Đại tá Phạm Quang Chung - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu, từ khi thực hiện Chỉ thị 03/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu về “Xây dựng TP. Bạc Liêu an toàn về an ninh trật tự” thì phường 7 là một trong hai địa bàn có nhiều thay đổi tích cực nhất. Đặc biệt, tình hình trật tự xã hội ở khu vực ngã ba Xa Cảng (tuyến đường Trần Phú - Tôn Đức Thắng) và công viên văn hóa Trần Huỳnh đã ổn định hơn, không còn nạn thanh thiếu niên tụ tập hút, chích ma túy…

Không chỉ nỗ lực phòng chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội, Công an phường 7 thường xuyên tuần tra xử lý, nhắc nhở các hộ kinh doanh mua bán duy trì trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè. Cùng với tuyến đường kiểu mẫu Trần Phú, phường 7 đang nỗ lực để công nhận đường Trần Huỳnh là tuyến đường kiểu mẫu vào cuối năm 2018. Mỗi thứ Bảy hàng tuần, Ban Chỉ huy Công an phường 7 đều phân công lực lượng công an, bảo vệ dân phố phối hợp với các đoàn thể đến các điểm chợ nhắc nhở các hộ mua bán, sắp xếp trật tự đô thị. Đơn vị cũng quán triệt cho lực lượng đạp xe chuyên dụng 2 lần/tuần để phục vụ công tác tuần tra, duy trì trật tự trên địa bàn.

Trung tá Võ Vũ Phùng - Trưởng Công an phường 7 cho biết: “Trong thời gian diễn ra Wold Cup 2018, công tác đảm bảo an ninh, trật tự đô thị trên địa bàn càng được chú trọng. Ban Chỉ huy Công an phường 7 bố trí các lực lượng tuần tra các tuyến trọng điểm hàng đêm để đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống đua xe trái phép. Tại những khu vực có nhiều quán cà phê, lực lượng cảnh sát khu vực, bảo vệ dân phố cũng luân phiên đến nhắc nhở về việc đậu xe đúng nơi quy định…”.

Từ đầu năm đến nay, Công an phường 7 đã tổ chức trên 1.100 lượt tuần tra trật tự đô thị - trật tự giao thông, tuyên truyền nhắc nhở hơn 900 trường hợp các hộ gia đình để vật dụng mua bán lấn chiếm vỉa hè, đậu xe máy lấn chiếm lòng đường, xe buôn bán hàng rong. Trong đó, xử phạt 137 trường hợp thuộc lĩnh vực trật tự đô thị. Với nhiều nỗ lực xuyên suốt trong thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường 7 chuyển biến từng ngày. Diện mạo đô thị, cuộc sống của nhân dân ngày càng khởi sắc.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.