Phòng Cảnh sát cơ động:​ Đỡ đầu hộ nghèo với phương châm “giảm nghèo đi đôi với đảm bảo an ninh trật tự”

Thứ Hai, 29/06/2020 | 16:33

Thực hiện Chương trình giảm nghèo của tỉnh, Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - Công an tỉnh đã tích cực tham gia nhận đỡ đầu hộ nghèo với phương châm “giảm nghèo đi đôi với đảm bảo an ninh trật tự”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động trao tiền hỗ trợ hộ nghèo.

Theo đó, cấp ủy, Ban Chỉ huy Phòng CSCĐ thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hộ nghèo lao động sản xuất có hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm và bài trừ các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

Trong nhiều năm qua, đơn vị đã nhận đỡ đầu 17 hộ nghèo ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Theo đó, đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp xuống cơ sở và kết hợp với chính quyền địa phương đến gặp gỡ, tiếp xúc, nắm tình hình thực tế về hoàn cảnh gia đình, nghề nghiệp, nhu cầu của từng hộ cần được hỗ trợ...; sau đó hỗ trợ vốn, phương tiện, con giống với tổng số tiền 69 triệu đồng; mỗi hộ được hỗ trợ từ 3 - 5 triệu đồng (số tiền này được trích từ tiền lương của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị). Từ nguồn vốn được hỗ trợ, các hộ nghèo hết sức phấn khởi, đều có ý chí vươn lên, sử dụng đồng vốn đúng mục đích. Riêng trong năm 2019, đơn vị tiến hành trao vốn cho 2 hộ nghèo là hộ ông Nguyễn Văn Dũng và hộ bà Đặng Thị Lành ở xã Long Điền (huyện Đông Hải), mỗi hộ được hỗ trợ 3 triệu đồng; hàng tháng cử cán bộ xuống tận gia đình kiểm tra và có định hướng phát triển kinh tế, đến cuối năm 2 hộ nghèo này đều được công nhận thoát nghèo bền vững. Năm 2020, đơn vị tiếp tục nhận đỡ đầu hộ ông Lê Thành Phát (ngụ xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) với số tiền 4 triệu đồng và đặt mục tiêu thoát nghèo vào cuối năm.

Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị còn vận động cán bộ, chiến sĩ trích một phần lương mua vé số ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học; ủng hộ Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ Tháng cao điểm Vì người nghèo với tổng số tiền trên 383,5 triệu đồng; vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp quỹ cất nhà đồng đội cho cán bộ của đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 40 triệu đồng... Đồng thời phát động cán bộ, chiến sĩ quyên góp ủng hộ Đoàn ủy CSCĐ Công an tỉnh Kiên Giang xây dựng nhà đồng đội với số tiền 5 triệu đồng đồng nhân hội nghị tổng kết 1 năm ký kết thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của tuổi trẻ CSCĐ các tỉnh, thành phố ĐBSCL và D2, D3-E21-K02.

Trong quá trình tiếp nhận, giúp đỡ hộ nghèo, Ban Chỉ huy Phòng CSCĐ đã làm tốt công tác lãnh, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng trong thực hiện công tác đỡ đầu hộ nghèo; không ngừng vận động người dân tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và là tiền đề quan trọng để xây dựng thế trận lòng dân về an ninh trật tự.

Bài và ảnh: MINH NHỨT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.