Phát huy thế mạnh công an chính quy tại cơ sở

Thứ Sáu, 22/11/2019 | 15:11

Sau khi được đưa về nhận nhiệm vụ ở các xã, thị trấn, dù còn không ít khó khăn, nhưng với quyết tâm của mình, lực lượng công an chính quy trong đề án đưa công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã đã phát huy được năng lực, trình độ, sở trường công tác, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở, được nhân dân và chính quyền địa phương tin tưởng.

Công an xã Phong Tân (TX. Giá Rai) triệt xóa điểm đá gà ăn tiền. Ảnh: H.Linh

Tại xã Phong Tân (TX. Giá Rai), lực lượng Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, UBND xã giải quyết những vụ việc phức tạp phát sinh liên quan đến ANTT một cách hợp tình, hợp lý; đấu tranh, triệt xóa các điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn xã. Từ tháng 5/2019 đến nay, Công an xã đã bắt và xử lý hàng chục vụ tệ nạn xã hội, qua đó đã góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương, được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao. Trung tá Trần Minh Khoa, Trưởng Công an xã Phong Tân, cho biết: “Mặc dù bước đầu còn gặp không ít khó khăn, vất vả từ việc chưa quen với công việc, đến những đặc thù về địa bàn, văn hóa…, nhưng từng cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, nỗ lực, nhanh chóng nắm bắt địa bàn, đối tượng; chủ động tham mưu cho cấp ủy, UBND xã giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp phát sinh liên quan ANTT”.

Còn tại xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình), Công an xã thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, cũng như lắng nghe đóng góp của người dân về hoạt động của lực lượng công an, những vấn đề nổi lên về tệ nạn xã hội, phạm pháp hình sự trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành củng cố, xây dựng và phát triển các mô hình, tổ chức quần chúng để phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Chính sự gần gũi, nhiệt tình của lực lượng công an đối với nhân dân mà tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được đảm bảo, người dân an tâm làm ăn, phát triển kinh tế. Ông Nguyễn Hữu Ái, người dân ấp Vĩnh Hội (xã Vĩnh Mỹ A), chia sẻ: “Từ khi có công an chính quy về xã, bà con rất an tâm lao động, sản xuất. Các cán bộ, chiến sĩ rất nhiệt tình, cái gì bà con không biết, không hiểu đều hướng dẫn cụ thể; khi có tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn, thì công an xuống rất kịp thời, bắt giữ được các đối tượng nên bà con hoan nghênh”.

Được đào tạo bài bản, cộng với sự nhạy bén, quyết đoán của mình, lực lượng công an chính quy đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương, giải quyết kịp thời, tại chỗ các vụ việc phức tạp, các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, hạn chế phát sinh điểm “nóng” về ANTT, góp phần xây dựng thế trận an ninh vững chắc tại cơ sở.

Hải Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.