Ông Châu Văn Dũng: 20 năm bảo vệ sự bình yên khu phố

Thứ Sáu, 08/11/2019 | 16:18

Ông Châu Văn Dũng, Trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường 5, TP. Bạc Liêu tham gia lực lượng BVDP đã 20 năm qua. Hầu như ông dành hết tâm huyết, tuổi xuân của mình vì sự bình yên khu phố.

Trong một lần đi trên đường, ông Dũng phát hiện 2 đối tượng khả nghi đang có hành vi trộm cắp tài sản của người dân. Không ngần ngại, ông đã nhanh chóng truy đuổi các đối tượng qua nhiều con hẻm và cùng người dân bắt giữ đối tượng giao cho công an phường xử lý.

Đối với người BVDP 47 tuổi này, xây dựng khu phố lành mạnh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân luôn là lý tưởng, động lực giúp ông gắn bó lâu dài và trở thành người đứng đầu của một tổ chức quần chúng. Ông Dũng tham gia lực lượng BVDP phường 5 từ năm 2000 (khi ấy là lực lượng dân phòng), rồi được bầu làm Trưởng ban BVDP từ năm 2011. Thời gian qua, ông đã cùng với 37 thành viên của Ban BVDP kịp thời nắm bắt thông tin, tham gia với lực lượng công an phường trong mọi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ông Dũng nhiều lần phát hiện và bắt giữ các đối tượng sử dụng ma túy, trộm cắp tài sản giao cho cơ quan chức năng. Đặc biệt, ông đã hai lần lập chiến công trong truy bắt đối tượng truy nã. Từ đó, những vấn đề phức tạp làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự, nhất là tội phạm ma túy, nạn trộm cắp, vi phạm pháp luật trong thanh - thiếu niên, vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn đã giảm đáng kể.

Với thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Dũng nhiều lần được Trung ương và địa phương khen thưởng; được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương Vì an ninh Tổ quốc.

Đại úy Hồ Tuấn Khanh, Phó trưởng Công an phường 5, nhận xét: “Ông Châu Văn Dũng là BVDP thường trực tại Công an phường. Mỗi nhiệm vụ được giao ông đều hoàn thành tốt. Với vai trò Trưởng ban BVDP, ông tập hợp đoàn kết, tổ chức cho các thành viên hoạt động rất tốt. Ông Dũng có lối sống lành mạnh và cách làm việc chuẩn mực nên được các thành viên Ban BVDP tín nhiệm, người dân quý mến”. 

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.