Nữ công an xã tận tâm phục vụ dân

Thứ Hai, 15/10/2018 | 16:56

Tròn 10 năm gắn bó với lực lượng Công an, Phó Công an xã Điền Hải (huyện Đông Hải) - Lê Kiều Nhiên (ảnh) đã có những việc làm thiết thực, vì dân, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tạo dựng được niềm tin, tình cảm của cán bộ và người dân địa phương.

Tốt nghiệp THPT năm 2008, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Kiều Nhiên phải khép lại ước mơ đến với giảng đường đại học; quyết định xin vào làm việc tại Công an xã để có điều kiện phụ giúp gia đình. Những ngày đầu thực hiện quyết định của mình, Kiều Nhiên gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Nhưng với lòng đam mê, mong muốn tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, Kiều Nhiên đã từng bước khẳng định được phẩm chất, bản lĩnh và năng lực công tác của người cán bộ công an.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Kiều Nhiên luôn ra sức phấn đấu tìm tòi, học hỏi ở tập thể và đồng chí, đồng nghiệp để nâng dần trình độ, năng lực công tác, luôn suy nghĩ và tìm phương pháp giải quyết công việc có hiệu quả cao nhất nhằm thực thi tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Đặc thù công việc luôn bận rộn sớm, khuya, thường xuyên đối mặt với những khó khăn, nguy hiểm; tham gia giải quyết nhiều vụ việc không tên theo yêu cầu, tin báo của người dân… cũng không vì thế mà làm nản lòng người nữ công an xã. Vượt lên tất cả, đó là sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; ở đâu có vụ việc hoặc mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân là bất kể ngày đêm, mưa nắng, Kiều Nhiên và các đồng chí công an viên lập tức xuống địa bàn, phối hợp với các tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải ở khóm, ấp giải quyết dứt điểm và thấu tình đạt lý.

Ông Trần Văn Phú - Chủ tịch UBND xã Điền Hải, đánh giá: Là cán bộ nữ, phụ trách công tác đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, đồng chí Nhiên luôn  phát huy tính tiền phong gương mẫu của người chỉ huy trong công việc, xây dựng được mối đoàn kết nhất trí trong cơ quan, đơn vị, có lối sống giản dị chan hòa với bạn bè, đồng nghiệp; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm vì nhân dân phục vụ đã tạo được niềm tin và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Nguyễn Văn Mậu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.