Những cống hiến thầm lặng của người chiến sĩ Công an

Thứ Tư, 20/01/2021 | 16:48

Khi mọi người chìm vào giấc ngủ, thì ngoài đường phố các chiến sĩ Cảnh sát giao thông, trật tự (CSGT-TT) lại lặng lẽ bắt đầu công việc thường nhật của mình. Một đêm thức trắng theo chân các anh đi tuần, chúng tôi mới thấu hiểu phần nào sự hy sinh thầm lặng và những khó khăn, nguy hiểm mà các anh thường xuyên phải đối mặt, để gìn giữ sự bình yên cho Nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT huyện Hòa Bình cân kiểm tra phương tiện chở quá trọng tải.

19 giờ 30 phút, chúng tôi có mặt tại Đội CSGT-TT huyện Hòa Bình. Theo nhiệm vụ phân công, đêm nay, tổ tuần tra của Thượng úy Tôn Nhựt Linh nhận nhiệm vụ lập chốt kiểm soát tốc độ, đo nồng độ cồn và đảm bảo an ninh trật tự ở tuyến đường từ trung tâm huyện dẫn về các xã ven biển.

Chỉ hơn một giờ đồng hồ mà lực lượng tuần tra đã phát hiện rất nhiều vụ vi phạm như: người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng... Có nhiều người khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng mới gỡ chiếc mũ bảo hiểm treo trên xe đội hờ lên đầu.

“Rất nhiều đối tượng manh động, không tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Khi bị phát hiện vi phạm, nhiều đối tượng còn bỏ chạy với tốc độ cao trên đường, tiềm ẩn gây nguy hiểm cho nhiều người tham gia giao thông. Thậm chí nhiều đối tượng vi phạm có thái độ chống trả, bất hợp tác gây khó khăn cho cán bộ, chiến sĩ thực thi nhiệm vụ…”, Thượng úy Tôn Nhựt Linh cho biết.

Các chiến sĩ CSGT-TT huyện Hòa Bình ra quân tuần tra, kiểm soát về đêm. Ảnh: S.N

Không chỉ nhận nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, với vai trò nòng cốt, hàng năm, Đội CSGT-TT Công an huyện Hòa Bình luôn chủ động nắm chắc tình hình, phân công cán bộ, chiến sĩ theo dõi các vấn đề liên quan đến trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, giải pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục, không để phát sinh tình trạng mất ATGT trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT Công an huyện cũng chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là tập trung tuyên truyền cho các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số để mọi người hiểu rõ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, góp phần kiềm chế, giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt, mở các đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT; triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, TTATGT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm, làm việc tại địa phương cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn diễn ra trên địa bàn.

Ngày nối tiếp ngày, khi màn đêm buông xuống, phố phường chìm vào giấc ngủ sau một ngày ồn ã thì những chiếc xe đặc nhiệm lại lặng lẽ tỏa ra mọi ngõ ngách của thành phố. Còn rất nhiều những hy sinh, nhọc nhằn mà các cán bộ, chiến sĩ đã và đang ngày đêm phải đối mặt trên những tuyến đường để hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng vượt lên tất cả, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, các anh vẫn miệt mài bám chốt, tuần lưu trên những cung đường để đảm bảo cho giao thông được thông suốt. Những cống hiến thầm lặng của các anh một lần nữa tô thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an, luôn nỗ lực vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Song Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.