Những chiến công xuất sắc của Công an phường Hộ Phòng

Thứ Hai, 22/02/2021 | 17:13

Sau 45 ngày hưởng ứng cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm để bảo vệ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các sự kiện chính trị lớn của đất nước, địa phương do Công an cấp trên phát động, Công an phường Hộ Phòng đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Đây là đơn vị tiêu biểu nhất trong toàn lực lượng Công an TX. Giá Rai được đề nghị Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng nóng trong cao điểm này.

Công an phường Hộ Phòng tặng quà tết cho Ban bảo vệ dân phố và Phường đội.

ĐÁNH MẠNH TỆ NẠN XÃ HỘI

Từ ngày 15/12/2020 (thời điểm phát động cao điểm) đến nay, hiếm có đơn vị công an cơ sở nào trên địa bàn TX. Giá Rai nói riêng và toàn tỉnh nói chung lập nhiều chiến công như Công an phường Hộ Phòng. Chỉ trong 45 ngày, đơn vị này đã bắt được 2 đối tượng truy nã là người địa phương về hành vi trộm cắp tài sản và vận động một đối tượng truy nã khác ra đầu thú cùng bị khởi tố tội danh trộm cắp tài sản.

Đáng chú ý trong thời gian đó, vụ trộm xảy ra tại khóm 2 (phường Hộ Phòng), chỉ sau một giờ đồng hồ, Công an phường đã truy xét bắt nóng đối tượng Phùng Văn Đợi (SN 1992, quê tỉnh Hậu Giang) trong sự khen ngợi, hoan nghênh của quần chúng. Ông Trần Văn Thọ (bị hại) vui mừng được nhận lại xe mô tô hiệu Wave’s, biển số 94D1-548.58. Qua khai thác, mở rộng điều tra, Công an phường đã khám phá thêm 2 vụ trộm khác xảy ra tại xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai), thu hồi chiếc xe mô tô Nouvo màu đỏ, biển số 94B1-148.85. Khoảng thời gian đó, Công an phường Hộ Phòng còn bắt quả tang 5 vụ tàng trữ trái phép và một vụ sử dụng trái phép chất ma túy. Quyết tâm quét sạch địa bàn, cán bộ, chiến sĩ nơi này còn quan tâm đánh mạnh vào các tụ điểm tệ nạn xã hội (TNXH). Cụ thể, vào giữa tháng 1/2021, đơn vị kết hợp với tổ công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp của Công an tỉnh bắt quả tang một vụ đá gà thắng thua bằng tiền tại khóm 1 (phường Hộ Phòng) liên quan đến 10 đối tượng. Đồng thời còn bắt quả tang 6 vụ đánh bạc khác liên quan đến 14 đối tượng; vô hiệu hóa, giải tán 2 điểm đá gà và 2 điểm đánh bài ăn tiền có tới 70 đối tượng tham gia. Và cũng chính đơn vị công an này đã kết hợp với Đội An ninh Công an thị xã kiểm tra cơ sở kinh doanh trò chơi máy bắn cá trên địa bàn phường, phát hiện cơ sở không có giấy phép kinh doanh nên tạm giữ CPU của hai máy. Ngoài ra còn lập nhiều hồ sơ quản lý, giáo dục, cảm hóa đối tượng tại cộng đồng và đưa 4 thanh niên nghiện ma túy đi cơ sở cai nghiện bắt buộc ngay trong thời điểm sát tết Nguyên đán Tân Sửu, trả lại cuộc sống yên bình cho cộng đồng dân cư.

Tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19, trong những ngày tết vừa qua, Công an phường Hộ Phòng đã tiếp nhận đến 455 người từ tỉnh khác về địa phương khai báo y tế, phối hợp với Trạm Y tế phường lập biên bản nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng…

Công an phường Hộ Phòng bắt giữ các đối tượng trộm xe máy. Ảnh: T.Đ

LẤY NHIỆT HUYẾT VƯỢT QUA KHÓ KHĂN

Ở địa bàn nổi tiếng phức tạp về an ninh trật tự như phường Hộ Phòng thì 13 cán bộ công an chính quy quán xuyến 5 khóm với gần 20.000 nhân khẩu luôn là vấn đề thách thức lớn. Vậy mà tập thể cán bộ Công an phường Hộ Phòng vẫn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Theo Thiếu tá Tăng Việt Triều, Trưởng Công an phường Hộ Phòng thì vấn đề cốt yếu, quyết định thành công chính là tinh thần nhiệt huyết, làm việc hết mình của tập thể đơn vị.

Các cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt công tác nắm người, nắm hộ; cảnh sát khu vực thì thăm gặp người dân thường xuyên. Việc tranh thủ người có uy tín vận động cá biệt một số anh chị em tái hòa nhập cộng đồng không tiếp tục vi phạm pháp luật đã mang lại hiệu quả tốt. Các mô hình phòng chống tội phạm, câu lạc bộ người hoàn lương… của phường sinh hoạt đi vào nền nếp và có chiều sâu nên việc tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm được thực hiện dễ dàng. Nhờ đó mà quần chúng đã hỗ trợ công an phường vận động người dân giao nộp được 3 cây dao tự chế, thu hồi một roi điện và một khẩu súng quân dụng Col 45 của Mỹ.

Nói về Công an phường Hộ Phòng, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng - Trưởng Công an TX. Giá Rai luôn đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, chiến sĩ nơi này. Thượng tá Hoàng cho biết, Công an phường Hộ Phòng rất chủ động trong công tác nắm tình hình, phòng ngừa tội phạm và TNXH. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự sát với tình hình thực tế, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, nổi cộm, đặc biệt là tội phạm ma túy và các tụ điểm TNXH. Và nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp phát triển rộng khắp phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc nên đã mang lại hiệu quả toàn diện, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế ở địa bàn sôi động nhất TX. Giá Rai.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.