Lực lượng vũ trang tỉnh: Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh

Thứ Tư, 31/10/2018 | 15:30

Những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đạt được những kết quả phấn khởi trong tổ chức thực hiện nếp sống văn hóa, chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật quân nhân. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sĩ về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của quân đội, địa phương, đơn vị và những phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ.

Bộ CHQS tỉnh khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị. Ảnh: Đ.H.A

Nổi bật trong việc xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) của LLVT tỉnh là thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của quân đội. Đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các phong trào Tuổi trẻ phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ, phong trào LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, và phong trào Thi đua quyết thắng; phối hợp với các ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư.

Để tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội, thời gian tới Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa trong LLVT gắn với phong trào TDĐKXDĐSVH, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Gắn cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về vai trò của văn hóa và xây dựng môi trường văn hóa trong việc xây dựng tập thể quân nhân, phát triển con người mới trong LLVT tỉnh.

Đồng thời phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị trong LLVT trở thành một “điểm sáng văn hóa”, mỗi gia đình quân nhân là một “gia đình văn hóa”. Tiếp tục củng cố, bổ sung và xây dựng các thiết chế văn hóa ở đơn vị theo khả năng hiện có, từng bước đảm bảo đầy đủ theo quy định; xây dựng môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp; duy trì và tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phục vụ tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng đơn vị.

Đỗ Hải Anh

(Bộ CHQS tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.