Lực lượng Công an tỉnh: Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Thứ Hai, 09/09/2019 | 17:40

Năm học 2019 - 2020 đã bắt đầu, gần 163.000 học sinh trong tỉnh đang cắp sách đến trường. Để có kết quả này, thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị, Hội, đoàn thể trong tỉnh đã vận động giúp đỡ, tiếp sức cho học sinh nghèo, trong đó, có lực lượng Công an tỉnh.

Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an TP. Bạc Liêu) tặng quà học sinh phường 8 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.H

Vào khoảng tháng 7 hàng năm là không khí vận động giúp đỡ, tiếp sức học sinh nghèo đến trường của ngành Công an tỉnh diễn ra rôm rả. Trung úy Trần Thị Kim Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, chia sẻ: “Hoạt động tiếp sức đến trường của các tổ chức Đoàn trực thuộc Công an tỉnh diễn ra sôi nổi. Đoàn viên - thanh niên tiết kiệm bỏ heo đất mỗi ngày 5.000 đồng để tặng quà học sinh nghèo hiếu học ở vùng sâu vùng xa. Quà tặng thường là xe đạp, cặp sách, đồng phục, tập vở, cũng có khi là học bổng”.

Đối với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lực lượng công an còn nhận đỡ đầu để chăm lo vật chất, động viên tinh thần, giúp các em học tốt. Cứ như vậy, mỗi mùa tựu trường, các tổ chức Đoàn ngành Công an trong tỉnh đã đóng góp tiền, vận động hàng trăm triệu đồng giúp học sinh nghèo.

Cùng với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh cũng có nhiều hoạt động hướng về học sinh nghèo hiếu học. Trong đó, Hội Phụ nữ Cụm thi đua số 1 - Công an tỉnh đã đóng góp tặng 100 phần quà (gồm tập, viết, cặp học sinh) cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Long Điền (huyện Đông Hải); Phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học ở xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Phòng Cảnh sát đường thủy cũng tặng nhiều áo phao để giúp học sinh vùng sông nước đi học bằng đò, phà được an toàn. Đồng thời mở các lớp dạy lái phương tiện đường thủy cho những phụ huynh thường xuyên đưa rước con đến trường bằng vỏ lãi.

Tại phường 8 và xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an thành phố đã tặng hơn 4.000 quyển tập, 50 cái cặp học sinh, 40 bộ đồng phục, 3 chiếc xe đạp… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, cảnh báo các nguy cơ mất an toàn và trang bị kỹ năng phòng tránh tai nạn cho các em học sinh khi tham gia giao thông.

Hầu như hoạt động tiếp sức đến trường diễn ra đều khắp trong các đơn vị của Công an tỉnh với quy mô khác nhau, những món quà khác nhau. Đây đều là những hoạt động thiết thực, đáng trân trọng để chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học, tạo động lực để các em phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.