Huyện Phước Long: Nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang

Thứ Tư, 23/09/2020 | 18:35

Những ngày qua, hòa cùng sinh khí thi đua huấn luyện nâng cao của lực lượng phòng không kiêm nhiệm và dân quân phòng không toàn tỉnh tham gia hội thao, kiểm tra súng máy phòng không 12,7mm; lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Phước Long cũng đã chuẩn bị chu đáo, cụ thể về mọi mặt, quyết tâm đạt được kết quả cao nhất.

Dân quân phòng không huyện Phước Long huấn luyện nâng cao súng máy phòng không12,7mm. Ảnh: T.Đ

TỪ HỘI THAO PHÒNG KHÔNG…

Huấn luyện chiến đấu là một trong những nội dung, biện pháp quan trọng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT huyện Phước Long. Qua đó, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc. Trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện xác định nội dung đột phá trong năm là nâng cao chất lượng huấn luyện phòng không nhân dân. Đơn vị đây là đối tượng nòng cốt trong tổ chức xây dựng và bố trí thế trận phòng không nhân dân của huyện. Thiếu tá Hồ Minh Cương, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Phước Long, cho biết mục đích của việc thi đua huấn luyện “nhằm không ngừng củng cố, rèn luyện nâng cao trình độ, khả năng sử dụng vũ khí trang bị có trong biên chế, tiêu diệt các mục tiêu bay thấp ban ngày và ban đêm; đồng thời, rèn luyện ý thức cảnh giác với mọi thủ đoạn xâm nhập đường không của kẻ địch”. Mà mục tiêu trước mắt là huấn luyện, rèn luyện cho lực lượng phòng không kiêm nhiệm và dân quân phòng không tham gia hội thao phòng không của tỉnh. Mục tiêu tiếp theo là qua hội thi, Ban CHQS huyện lấy lực lượng này làm lực lượng nòng cốt để huấn luyện cho lực lượng phòng không nhân dân. Và hướng tới mục tiêu lớn hơn là không ngừng nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân về vị trí, vai trò của công tác phòng không nhân dân cũng như nắm và sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị trong biên chế tiêu diệt các phương tiện bay của địch trong mọi tình huống.

Thiếu tá Hồ Minh Cương cho biết thêm, yêu cầu đặt ra là không chỉ bảo đảm an toàn trong suốt quá trình huấn luyện mà LLVT huyện còn phải nắm và hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của địch; nhận biết được các loại mục tiêu; hiệp đồng chặt chẽ trong khẩu đội, trung đội cũng như hệ thống phòng không của huyện và tự tin vào khả năng chiến đấu của mình.

…ĐẾN HUẤN LUYỆN TOÀN DIỆN

Ở huyện Phước Long, Đảng ủy, Ban CHQS huyện và cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn xem nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Từ đó, đã chỉ đạo các cơ quan, các xã quán triệt, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị. Chuẩn bị chu đáo thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, giáo án huấn luyện và tập huấn bồi dưỡng cán bộ của các cơ quan, đơn vị trước khi bước vào huấn luyện. Trình độ nhận thức về nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu cũng như khả năng thực hành huấn luyện của đội ngũ cán bộ vì thế ngày càng được nâng cao”. 

LLVT huyện đòi hỏi phải kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện và rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị chính quy, đưa công tác huấn luyện đi vào nền nếp. Triển khai tổ chức huấn luyện cho các lực lượng sát với đối tượng tác chiến, phù hợp với từng đối tượng. Chuẩn bị chu đáo từ khâu xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ có năng lực huấn luyện, soạn thảo giáo án và tổ chức thông qua giáo án đúng quy định. 

Trong huấn luyện hậu cần - kỹ thuật, Ban CHQS huyện Phước Long đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, nghiên cứu nắm vững nội dung huấn luyện. Đồng thời xây dựng kế hoạch xác định nội dung huấn luyện phù hợp với nhiệm vụ từng đơn vị, coi trọng huấn luyện công tác bảo đảm cá nhân, bảo đảm tập thể trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao. Song song đó, huấn luyện các nội dung về bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị trong biên chế làm cơ sở vận dụng vào việc giữ gìn vũ khí trang bị của từng cá nhân. Trung tá Trần Phát Đạt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phước Long, đánh giá: “Kết quả huấn luyện hậu cần - kỹ thuật giai đoạn I - năm 2020 cho thấy đã không ngừng nâng cao ý thức của cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ bảo đảm hậu cần - kỹ thuật trong thực hiện các nhiệm vụ tại đơn vị. Đặc biệt là nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu cho LLVT của huyện, đủ điều kiện tác chiến trong các tình huống và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

HỮU DUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.