Hội Cựu chiến binh tỉnh: Nhiều đóng góp trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự

Thứ Tư, 13/03/2019 | 16:01

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh phát động hội viên đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế. Đồng thời tham gia vào các tổ chức quần chúng, các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, chung tay giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

CCB Lê Trung Tính sắp xếp trật tự mua bán khu vực cổng Quán âm Phật đài.

CCB Nguyễn Quốc Hùng tuần tra tại khu du lịch Nhà Mát. Ảnh: T.H

Theo Hội CCB tỉnh, những năm gần đây, phong trào CCB tham gia đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông phát triển đều khắp các địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Đông đảo cán bộ, hội viên CCB hưởng ứng tích cực và có nhiều đóng góp trong việc phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hòa giải ở cơ sở, góp phần đảm bảo ANTT địa phương. Trong đó, trên 800 hội viên CCB tham gia Câu lạc bộ CCB phòng chống tội phạm; xây dựng hàng trăm cổng ANTT với lực lượng nòng cốt là CCB. Mỗi năm, CCB tham gia hàng ngàn ca tuần tra cùng với các lực lượng công an địa phương nhằm đảm bảo ANTT, giải quyết các điểm nóng; tham gia hòa giải hàng trăm vụ mâu thuẫn của người dân ở khóm, ấp.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội CCB TP. Bạc Liêu, cho biết: “Trong 5 năm qua, CCB TP. Bạc Liêu đã tham gia nhiều phong trào hành động cách mạng tại địa phương, tạo được nhiều dấu ấn. Đặc biệt là Hội CCB phường Nhà Mát có những hoạt động nổi bật về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn ANTT”.

Dù đã ở tuổi 66, nhưng CCB Nguyễn Quốc Hùng vẫn hoạt động tích cực. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB khóm Đầu Lộ, Tổ phó Tổ bảo vệ dân phố (khu du lịch Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), CCB Nguyễn Quốc Hùng đã góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương. Năm 2016, chú Hùng đã trực tiếp vây bắt và áp giải một đối tượng giật dây chuyền của du khách về Công an phường xử lý. Sợi dây chuyền 5 chỉ vàng ngay sau đó được trả cho người mất.

Cũng là CCB phường Nhà Mát, chú Lê Trung Tính (75 tuổi) có nhiều đóng góp trong phong trào cách mạng của địa phương. Năm 2017, sau khi thôi giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB phường, chú Tính nhận nhiệm vụ đảm bảo ANTT khu Quán âm Phật đài. Là người cao tuổi nhất ở chốt gác này, chú luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Chú luôn bận rộn với việc sắp xếp trật tự mua bán, đảm bảo giao thông, tuyên truyền người dân nêu cao cảnh giác với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Chú Tính bày tỏ: “Anh em ở đây chủ yếu làm việc bằng nhiệt huyết và mong muốn đóng góp sức mình để đảm bảo ANTT địa phương. Nhìn diện mạo của phường ngày càng thay đổi, an ninh chính trị ổn định, chúng tôi rất vui”.

Tâm sự của chú Tính cũng là tâm tư của những CCB đang hàng ngày đóng góp công sức cho sự phát triển của địa phương. Dù ở chiến trường năm xưa, hay trong cuộc sống hôm nay, những CCB vẫn giữ vững một niềm tin, luôn dốc sức mình lao động, sản xuất, giữ gìn ANTT vì sự giàu đẹp, bình yên của quê hương. 

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.