Giảm mạnh tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Thứ Hai, 14/05/2018 | 16:47

(BL-NQ) Theo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, tình trạng tàu thuyền của ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài đã giảm rõ rệt. Trong năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh chỉ có 1 vụ ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài.

Cán bộ Đồn biên phòng Gành Hào (huyện Đông Hải) kiểm tra hành chính phương tiện ra vào cửa biển. Ảnh: N.Q

Thời gian qua, BĐBP tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, vùng biển. Đơn vị tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho ngư dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành các quy định khi đánh bắt trên biển, không vi phạm vùng biển nước ngoài.

Các đơn vị BĐBP tỉnh cũng đã triển khai theo dõi, quản lý các phương tiện hành nghề trên biển chặt chẽ, khoa học, có phần mềm quản lý các tàu đánh bắt xa bờ, thực hiện tốt “4 biết” (biết phương tiện, biết chủ phương tiện, biết nơi ở và nghề nghiệp). Nhờ vậy, đã kéo giảm tình trạng tàu thuyền của ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài.

Thời gian tới, BĐBP tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc phối hợp với các lực lượng chức năng trong quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển. Chủ động nắm tình hình, kiểm soát, quản lý chặt chẽ người, phương tiện ra vào hoạt động trên biển; làm tốt khâu quản lý tại địa bàn, kiểm soát có trọng điểm, tiến tới chấm dứt việc ngư dân trong tỉnh vi phạm vùng biển nước ngoài.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.