Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Đem sức trẻ gắn với công tác chuyên môn

Thứ Tư, 03/04/2019 | 17:10

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thay đổi định hướng hoạt động và đạt hiệu quả tích cực. Đó là gắn công tác Đoàn và phong trào thanh niên với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, lực lượng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) - Công an tỉnh còn tổ chức nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Chi đoàn Phòng ANCTNB đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Song song đó, Chi đoàn Phòng ANCTNB còn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh - sinh viên. Năm 2018, chi đoàn đã tổ chức 7 buổi truyên truyền pháp luật cho hơn 5.000 ĐV-TN tại các trường như: Đại học Bạc Liêu, THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu); THPT Giá Rai (TX. Giá Rai), THPT Lê Thị Riêng (huyện Hòa Bình). Gắn nội dung với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, ĐV-TN Chi đoàn đã nói về âm mưu, phương thức, thủ đoạn lôi kéo người dân tham gia các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đạo lạ (như Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ), phòng chống bạo lực học đường, tác hại và mặt trái việc sử dụng các trang mạng xã hội…

Tương tự như Chi đoàn Phòng ANCTNB, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - Công an tỉnh cũng tổ chức các hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn năm qua chuyển biến tốt, giảm cả số vụ, số người bị thương và số người thiệt mạng. Song, điều đáng quan ngại là giới trẻ vẫn là nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ va chạm, tai nạn, vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trước tình hình đó, Chi đoàn Phòng CSGT đường bộ tỉnh đã chọn các trường học nằm trên địa bàn phức tạp về an toàn giao thông để tuyên truyền vào những buổi sinh hoạt đầu tuần.

Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh) tặng gạo và nón bảo hiểm cho người dân huyện Hòa Bình đầu năm 2019. Ảnh: N.Q

Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, ĐV-TN Chi đoàn CSGT đường bộ trao đổi với học sinh các lỗi mà bạn trẻ thường vi phạm, lỗi dẫn đến tai nạn giao thông như: đi không đúng làn đường, điều khiển phương tiện cơ giới khi đã uống rượu bia, không đội nón bảo hiểm hoặc đội nón bảo hiểm kém chất lượng, hành vi sử dụng điện thoại khi đang lái xe kéo theo thiếu sự chú ý quan sát.

Thượng úy Trương Tấn Tài, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT đường bộ, cho biết: Đối với những trường có điều kiện, thì ngoài phương pháp thuyết trình, Chi đoàn đơn vị còn trình chiếu hình ảnh để tăng tính hấp dẫn cho người nghe. Chi đoàn đặt mục tiêu tổ chức 50 cuộc tuyên truyền/năm, riêng năm 2018 đã tổ chức 62 cuộc.

Để tăng hiệu quả tuyên truyền, năm 2018, Chi đoàn CSGT đường bộ còn tranh thủ cấp ủy, chỉ huy đơn vị và vận động các nguồn lực ngoài xã hội để tặng gần 2.000 nón bảo hiểm cho người dân, học sinh. Đồng thời hướng dẫn người dân, học sinh cách chọn nón đảm bảo chất lượng, cách cài quai nón an toàn.

Các hoạt động nêu trên đã phát huy sức trẻ, vai trò xung kích, tình nguyện của ĐV-TN Công an tỉnh, thể hiện tinh thần Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Mạnh Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.