Diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp TP. Bạc Liêu: Phát huy sức mạnh tổng hợp, sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu của địch

Thứ Sáu, 22/06/2018 | 15:53

Chiều 21/6/2018, diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp TP. Bạc Liêu năm 2018 (TPBL-18) đã kết thúc thành công tốt đẹp bằng phần thực binh tác chiến phòng phủ có sử dụng thuốc nổ và bắn đạn thật. Diễn tập TPBL-18 được đánh giá có quy mô lớn, địa bàn rộng, sát với nhiệm vụ khu vực phòng thủ, tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của thành phố và đối tượng tác chiến, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt.  

Lực lượng vũ trang TP. Bạc Liêu dọn bãi đánh địch bằng hỏa lực trong khuôn khổ diễn tập TPBL-18.

Bàn giao người và phương tiện chống đối chính quyền quân sự trong khuôn khổ diễn tập TPBL-18.

Thực hành thiết quân luật bảo vệ sự bình yên cho thành phố. 

Đồng chí Phan Như Nguyện, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập TP. Bạc Liêu tặng quà các

lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập. Ảnh: T.Đ

Trong hai ngày (20 và 21/6/2018), tại TP. Bạc Liêu, diễn tập TPBL-18 đã lần lượt diễn ra 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ TP. Bạc Liêu.

Diễn tập TPBL-18 có cả thực binh thiết quân luật, thực hành phòng tránh đánh trả địch tiến công hỏa lực và thực hành di chuyển một phần cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể ra khu sơ tán; sơ tán một bộ phận nhân dân ra khỏi vùng chiến sự.

Với gần 2.000 đại biểu tham quan và tham gia, diễn tập TPBL-18 đã hoàn thành xuất sắc toàn bộ nội dung. Ngoài lực lượng các cấp, các ngành của TP. Bạc Liêu, diễn tập còn được tăng cường lực lượng vũ trang từ các trung đoàn, tiểu đoàn, đại đội, dự bị động viên do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý.      

Phần vận hành cơ chế có trên 30 cuộc họp từ Ban Thường vụ Thành ủy mở rộng đến các ban ngành, đoàn thể, MTTQ thành phố và các phường trọng điểm đã lần lượt diễn ra. Tất cả nhằm quán triệt chỉ thị của cấp trên và ra nghị quyết, kế hoạch phòng thủ dân sự trong thời chiến. Do địa bàn tiếp giáp với biển nên thành phần tham gia diễn tập có cả lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Phan Như Nguyện, Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập thành phố, nhấn mạnh: “Diễn tập là nội dung quan trọng nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền trong các trạng thái quốc phòng; chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ địa phương theo tinh thần Nghị quyết 28/NQ-TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, diễn tập TPBL-18 còn nhằm mục đích củng cố, nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp về quan điểm của Đảng, pháp luật Nhà nước về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ TP. Bạc Liêu làm cơ sở xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch của khối Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội… trong tác chiến phòng thủ. Diễn tập còn nhằm nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng trong khu vực phòng thủ, xử lý kịp thời tình huống có thể xảy ra; phát huy sức mạnh tổng hợp, sẵn sàng đánh bại các đợt tiến công của địch, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ của thành phố.

Tấn Đạt

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.