Đấu tranh quyết liệt với tội phạm và tệ nạn ma túy

Thứ Sáu, 19/04/2019 | 15:09

Thời gian qua, mặc dù lực lượng Công an tỉnh đã nỗ lực và triệt xóa được nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, xuyên quốc gia, nhưng tình hình tội phạm ma túy vẫn diễn biến khá phức tạp; tệ nạn ma túy không chỉ diễn ra tại các đô thị mà còn lan mạnh đến các vùng nông thôn và xuất hiện ngày càng nhiều loại ma túy mới, rất khó kiểm soát…

Số ma túy bị lực lượng Công an thu giữ khi bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn ấp Nhàn Dân A (xã Tân Phong, TX. Giá Rai). Ảnh: B.A

Theo số liệu thống kê từ năm 2008 đến nay, lực lượng Công an trong tỉnh đã triệt phá 568 điểm, bắt giữ, xử lý hơn 1.000 đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy; thu giữ hơn 957kg cần sa, hơn 157g heroin, hơn 1.030g Methamphetamine…; đã mời gọi hỏi, răn đe, giáo dục hơn 4.100 lượt người nghiện ma túy; lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc gần 900 trường hợp; tổ chức điều tra, truy tố, xét xử gần 230 vụ, hơn 300 bị cáo… Đặc biệt, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh, từ đó làm giảm nguồn cung cho các đối tượng sử dụng.

Điển hình gần đây nhất vào cuối tháng 3/2019, lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã triệt phá thành công vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Qua đó, lực lượng công an đã thu giữ hơn 1,5kg chất nghi  ma túy và bắt giữ 4 đối tượng có liên quan gồm: Nguyễn Thị Bình (SN 1959, ngụ huyện Hòa Bình), Phạm Ngọc Hiền (SN 1979, ngụ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), Quách Gia Bửu (SN 1961, ngụ quận 3, TP. Hồ Chí Minh) và Phan Văn Đời (SN 1991, ngụ TX. Giá Rai).

Cùng với công tác đấu tranh triệt xóa, lực lượng công an các cấp trong tỉnh còn tiến hành mời, gọi hỏi, làm việc, cảm hóa giáo dục các đối tượng và xác định tình trạng nghiện của các đối tượng. Đồng thời, tăng cường lập hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện tập trung, làm trong sạch địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm.

Song song đó, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong công tác quản lý, giám sát người nghiện tại gia đình, cộng đồng dân cư, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn tăng cường tuyên truyền phòng chống ma túy tại các trường học, các khu dân cư…; đồng thời cho các chủ khách sạn, nhà nghỉ, công nhân, học sinh, sinh viên… viết cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép các chất ma túy.

Với sự quyết tâm của Công an tỉnh  và sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, tin rằng tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh sẽ được kiềm chế và kéo giảm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bích Ân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.