Đảm bảo an ninh trật tự Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 16:00

Lần đầu tiên tỉnh nhà tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL) nhằm quảng bá hình ảnh đất và người Bạc Liêu. Tiểu ban Hậu cần, Lễ tân, Trật tự, Y tế đã có những phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), quyết tâm bảo vệ Tuần VH-DL diễn ra an toàn tuyệt đối.

Tổ tài xế taxi tự quản về ANTT TP. Bạc Liêu vừa phục vụ khách, vừa tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm tại Tuần lễ VH-DL Bạc Liêu 2019.​ Ảnh: N.Q

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA

Tuần VH-DL Bạc Liêu 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 20 - 22/11/2019 cùng một số hoạt động diễn ra trước ngày khai mạc. Nhằm để lại những ấn tượng đẹp về con người và vùng đất Bạc Liêu, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Hậu cần, Lễ tân, Trật tự, Y tế, tại cuộc họp giữa tháng 10/2019 đã chỉ đạo thực hiện đảm bảo cảnh quan môi trường, trang trí, chỉnh trang đô thị, dặm vá các tuyến giao thông trong nội ô TP. Bạc Liêu, các tuyến đường dẫn đến các khu, điểm du lịch và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động, các đồng chí lãnh đạo, các khách mời, khách du lịch, người dân tham gia, tham quan sự kiện.

Công tác đảm bảo ANTT cho một sự kiện văn hóa - chính trị lớn, diễn ra nhiều ngày không phải là chuyện đơn giản, song Bạc Liêu đã có kinh nghiệm nhiều lần thực hiện công tác này. Tiểu ban Hậu cần, Lễ tân, Trật tự, Y tế đã ban hành Kế hoạch số 01 về việc “Tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Tiểu ban Hậu cần, Lễ tân, Trật tự, Y tế phục vụ tổ chức Tuần VH-DL Bạc Liêu 2019”. Trên cơ sở đó, Công an tỉnh đã cụ thể hóa thành kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng thời thành lập 1 tổ chỉ đạo, 4 tổ công tác để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong sự kiện đặc biệt này.

Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, lực lượng công an đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng sự kiện gây mất ANTT, ảnh hưởng đến hình ảnh của địa phương. Để nắm chặt địa bàn trước khi diễn ra sự kiện, các lực lượng trong tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 4 cấp có vũ trang 24/24 giờ khép kín địa bàn. Ngoài lực lượng tuần tra, Công an tỉnh còn tổ chức lực lượng sẵn sàng ứng chiến, trấn áp bất cứ lúc nào và tình huống nào, mọi hành vi gây ảnh hưởng đến Tuần VH-DL đều bị dập tắt ngay.

PHỐI HỢP ĐẤU TRANH TRẤN ÁP TỘI PHẠM

Các phòng nghiệp vụ trực thuộc Công an tỉnh và công an các địa phương, trọng tâm là Công an TP. Bạc Liêu đã phối hợp xây dựng các phương án, kế hoạch phân luồng, điều tiết, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, dẫn đoàn, dẫn đường cho các đoàn đại biểu tham dự các hoạt động. Đồng thời, tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch bảo vệ mục tiêu, bảo đảm ANTT, phòng chống cháy, nổ tại nơi diễn ra các sự kiện cũng như nơi ăn nghỉ của đại biểu.

Công an tỉnh cũng phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng tấn công, trấn áp các loại tội phạm trong thời gian diễn ra sự kiện. Lực lượng bảo vệ Tuần VH-DL không chỉ là người của tỉnh, mà còn phối hợp với Tiểu đoàn 4 thuộc Trung đoàn Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Tây Nam bộ đóng quân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Công an tỉnh cũng đã có văn bản trao đổi, phối hợp với Công an một số địa phương trong bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tuần VH-DL, chú trọng nắm di biến động của các đối tượng hình sự, có tiền án, tiền sự.

Ngoài các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, Tổ Công tác 238 - Công an tỉnh và công an các địa phương còn tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm để nhắc nhở, nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân. Công an các đơn vị, địa phương cũng phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội; phát huy vai trò của các tổ tự quản, mô hình phòng chống tội phạm trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng, tự quản của người dân trước thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là loại tội phạm thường lợi dụng các hoạt động lễ hội để hoạt động, như: trộm cắp, cướp giật tài sản… Tăng cường công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là quản lý vũ khí, vật liệu nổ và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú thực hiện tốt công tác tiếp nhận, khai báo tạm trú theo quy định.

Với sự chủ động, tích cực và huy động nhiều lực lượng tham gia giữ gìn ANTT, Tuần VH-DL Bạc Liêu 2019 hứa hẹn sẽ diễn ra một cách an toàn.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.