Đại úy Trần Hoàng Hà: Người có duyên với giải thưởng tại các hội thi

Thứ Tư, 20/03/2019 | 17:00

Đại úy Trần Hoàng Hà, Trợ lý tổ chức Phòng chính trị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là người viết kịch bản, dàn dựng chương trình tham gia hội thi và có năng khiếu ca, múa, diễn xuất. Chị là nhân tố giúp Bộ CHQS tỉnh nhiều năm liền đạt thành tích cao tại các hội thi cấp Quân khu.

Đại úy Trần Hoàng Hà (bên trái) trong một chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng LLVT tỉnh. Ảnh: N.Q

Mới đây, tại hội trại “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9 tiếp bước quân hành”, đội Bạc Liêu (Bộ CHQS tỉnh) lại được xướng tên ở vị trí cao nhất. Tiết mục tham dự hội trại do Đại úy Trần Hoàng Hà viết kịch bản và đạo diễn. Cách đây 3 năm, chị cũng đã giúp đơn vị giành giải nhất toàn đoàn.

Thời gian trước, trong hội thi được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang, chương trình “Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh dũng cảm, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” do chị dàn dựng cũng được Ban giám khảo chấm điểm cao nhất. Nhân vật trung tâm của tiết mục này là nữ Anh hùng LLVT nhân dân - liệt sĩ Lê Thị Riêng (quê Bạc Liêu).

Còn tại chương trình “Xuân nghĩa tình - Tết biển đảo” (do Quân khu 9 tổ chức tại tỉnh Tiền Giang năm 2018), cách kết nối các bản nhạc bằng thơ và vọng cổ đầy sáng tạo của đội Bạc Liêu đã thu hút người xem, được Ban giám khảo khen ngợi.

Đại úy Trần Hoàng Hà chia sẻ: “Các kịch bản tôi viết và dàn dựng đều ca ngợi hình ảnh hào hùng, cao cả của người lính Cụ Hồ qua các thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đánh Mỹ xâm lược. Từ đó tạo thêm sức mạnh, niềm tin cho thế hệ trẻ”.

Nguồn gốc sâu xa của những thành công mà “nhà viết kịch bản, đạo diễn nghiệp dư” này đạt được bắt nguồn từ tình cảm chị dành cho ông ngoại (đại tá tình báo) và cha mình (y sỹ quân y trong kháng chiến). Lúc nhỏ, chị nghe ông ngoại kể chuyện chiến tranh, nói về sự dũng cảm, hy sinh của người lính, của đồng đội, từ đó tình yêu quân đội nảy nở, lớn dần trong lòng chị.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh, chị viết đơn đầu quân đi bộ đội. Đó là dấu mốc khởi đầu sự nghiệp văn nghệ quần chúng cho đến ngày nay của nữ quân nhân Trần Hoàng Hà.

Nghĩa Lập

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.