Gương chiến sĩ

Đại úy Mã Văn Tính: Người được dân quý mến

Thứ Tư, 03/04/2019 | 17:08

Mã Văn Tính sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình). Tốt nghiệp Học viện Biên phòng với tấm bằng loại giỏi, rời ghế nhà trường, Tính mang cấp hàm trung úy và phục vụ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh.

Đại úy Mã Văn Tính (bìa trái) tặng sách tuyên truyền biển đảo cho chính quyền địa phương các xã, phường, thị trấn ven biển của tỉnh. Ảnh: T.Đ

Hiện tại, Đại úy Mã Văn Tính làm Trợ lý công tác quần chúng thuộc Ban tuyên huấn - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Vốn là người dân tộc Khmer, Tính luôn tâm niệm mình phải làm gì để đóng góp xứng đáng với đồng bào mình.

Công việc của anh là tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy thực hiện công tác thi đua - khen thưởng, giáo dục chính trị, phổ biến - giáo dục pháp luật, tuyên truyền chủ quyền biển đảo, các cuộc vận động, phong trào của các cấp. Anh chia sẻ: “Khi đã yêu ngành, yêu nghề thì dù công việc có cực nhọc, khó khăn đến mấy mình cũng cảm thấy vui. Đây cũng là điều thôi thúc bản thân không ngừng tự học, trang bị kiến thức, rèn luyện tác phong công tác để đáp ứng nhiệm vụ được giao”.

Là Trợ lý công tác quần chúng, Tính luôn gần gũi, thân thiện với đồng bào Khmer ở các xã, phường ven biển, được đồng đội, cán bộ cơ sở và bà con quý mến. Ở tuổi 31, nhưng khi đứng lớp tuyên truyền, phổ biến - giáo dục pháp luật, báo cáo các chuyên đề thời sự, Tính luôn thể hiện tác phong chững chạc; kỹ năng diễn đạt, thuyết trình lưu loát như một giảng viên lâu năm trong nghề. Bài giảng của anh sử dụng trình chiếu điện tử với nhiều nội dung, hình ảnh sinh động, thu hút người nghe.

Ngoài công việc chuyên môn, Đại úy Tính còn góp mặt ở nhiều phong trào lớn để có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay từ đồng chí, đồng đội. Trong cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Đại úy Mã Văn Tính đã được các cấp, các ngành, địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen; nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.    

Đại tá Lưu Hoàng Hà, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, nhận xét: “Đại úy Mã Văn Tính là cán bộ có đức tính trung thực, tinh thần trách nhiệm cao, có thái độ học tập nghiêm túc, tận tụy trong công việc, được cấp trên tin tưởng. Mỗi khi được lãnh đạo, chỉ huy giao phó nhiệm vụ thì đồng chí đều hoàn thành tốt. Ở địa bàn đóng quân, sự gần gũi, hòa đồng của đồng chí Tính được đồng chí, đồng đội, bà con ven biển trân trọng, yêu quý”.

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.