Cựu chiến binh tỉnh: Gắn việc học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ công tác Hội

Thứ Tư, 19/12/2018 | 15:36

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh gương mẫu thực hiện tốt mọi phong trào thi đua, góp phần tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, an ninh trật tự ở cơ sở.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với phong trào Dân vận khéo, Hội CCB tỉnh đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực. Nổi bật là mô hình Câu lạc bộ CCB Phòng chống tội phạm với sự tham gia của 800 hội viên, phát hiện phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động của tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa. Một số câu lạc bộ chỉ sau một thời gian hoạt động đã góp phần ổn định tình hình trên địa bàn, có nhiều cách làm hiệu quả ngăn chặn tội phạm, giáo dục cảm hóa người lầm lỗi. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, với chỉ tiêu giảm từ 2% hộ nghèo mỗi năm, Hội CCB tỉnh đã triển khai mô hình đỡ đầu hộ nghèo bằng chính sự đóng góp tiết kiệm của hội viên. Từ đó, năm 2018 các cấp Hội đỡ đầu 76 hộ nghèo, mỗi hộ từ 4 - 5 triệu đồng để tạo nguồn vốn, phương tiện sản xuất; đồng thời trao đổi kinh nghiệm làm ăn giúp người dân giảm nghèo bền vững.

Riêng đối với mô hình mỗi hội viên CCB nòng cốt là lực lượng xung kích ở cơ sở,  Hội CCB tỉnh chỉ đạo các cấp Hội cơ sở xây dựng ở mỗi ấp, khóm có 5 CCB nòng cốt phụ trách từ 3 - 5 hộ dân để tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, giúp người dân hiểu và chấp hành tốt các quy định. Mặt khác, đây cũng là cách để CCB nắm được những diễn biến tư tưởng, tình cảm, những thắc mắc trong nhân dân để giải quyết kịp thời, góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh.

Hội Cựu chiến binh xã Định Thành (huyện Đông Hải) tham gia xây dựng giao thông nông thôn. Ảnh: Đ.H

Tích cực, gương mẫu trong nhiều phong trào hành động cách mạng ở địa phương, Hội CCB các cấp tham gia cùng cơ quan quân sự và các đoàn thể vận động 916 thanh niên lên đường nhập ngũ; phối hợp với lực lượng công an tuần tra canh gác giữ gìn an ninh trật tự gần 500 cuộc; tham gia hòa giải thành trên 300 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Trong năm qua, Hội CCB các cấp đã cất được 44 căn nhà tình đồng đội, 621 căn nhà theo Quyết định 22 của Chính phủ để giúp hội viên, người dân nghèo có được mái ấm khang trang.

Cùng chung sức thi đua xây dựng nông thôn mới, các cơ sở Hội đã đăng ký trên 70 công trình, phần việc dân vận khéo. Trong đó, CCB tham gia cất nhà, tặng học bổng cho học sinh, đỡ đầu hộ nghèo, vận động ngày công để sửa chữa đường, bắc cầu, phát quang bụi rậm… Những việc làm này đã góp phần thiết thực cùng chính quyền địa phương phát triển kinh tế, đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.