Công an tỉnh: Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm người đứng đầu

Thứ Hai, 11/06/2018 | 16:18

Thời gian qua, công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng của Công an tỉnh đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu trong sạch - vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong tình hình mới.

Lãnh đạo các đơn vị công an trong tỉnh ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu. Ảnh: N.V.M

Phát huy những kết quả đã đạt được, Công an tỉnh tiếp tục chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương và Điều lệnh Công an nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ, nhất là người đứng đầu trong thực thi công vụ. Ngày 18/5/2018, Công an tỉnh mở hội nghị triển khai, quán triệt quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu công an các cấp trong tỉnh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo quy định, người đứng đầu phải chịu toàn bộ trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ quy định và những nhiệm vụ khác được phân công cho đơn vị, địa phương do mình phụ trách. Trong đó quy định cụ thể người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trong việc giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng và trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành đơn vị, địa phương. Đây là cơ sở để xác định trách nhiệm người đứng đầu về tình hình, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Người đứng đầu vi phạm trách nhiệm trong việc giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có biểu hiện cục bộ, bè cánh gây mất đoàn kết nội bộ; để người thân lợi dụng chức vụ làm ảnh hưởng uy tín, danh dự bản thân và tập thể; có những biểu hiện suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống… thì phải điều động, bố trí công tác khác, không chờ hết nhiệm kỳ hoặc hết thời gian giữ chức vụ.

Điều động, phân công công tác khác nếu người đứng đầu vi phạm trách nhiệm trong quá trình lãnh đạo, quản lý và điều hành đơn vị để xảy ra tình trạng đơn thư tồn đọng, kéo dài, vượt cấp gây bức xúc cho tổ chức, cá nhân; tham mưu đề xuất ban hành văn bản sai quy định của pháp luật; có cán bộ, chiến sĩ vi phạm đạo đức, lối sống, trật tự an toàn giao thông gây ảnh hưởng uy tín, hình ảnh của lực lượng công an…

Xem xét không bổ nhiệm lại, tinh giản biên chế và xử lý kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự… đối với người đứng đầu vi phạm các trường hợp: hạn chế năng lực lãnh đạo, điều hành đã điều động, phân công công tác khác nhưng không tiến bộ; vi phạm các quy định về tinh giản biên chế và thực hiện công tác lãnh đạo, quản lý gây thất thoát, lãng phí, vi phạm nguyên tắc tài chính, tài sản…

 Việc ban hành quy định nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, sáng tạo. Từ đó đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Nguyễn Văn Mậu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.