Công an huyện Hồng Dân: Đảm bảo an ninh trật tự địa bàn giáp ranh

Thứ Hai, 28/05/2018 | 17:10

Nhiều năm qua, Công an huyện Hồng Dân đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp giải quyết tình hình an ninh trật tự (ANTT) địa bàn giáp ranh với các xã của huyện Gò Quao, huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang); huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang); TX. Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và nhiều địa phương khác trong tỉnh. Nhờ đó tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội ở những khu vực này có sự chuyển biến rõ nét.

Huyện Hồng Dân có 8/9 xã, thị trấn tiếp giáp với 13 xã, thị trấn của các địa phương lân cận, vì vậy tình hình ANTT trên địa bàn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Trước tình hình này, Công an huyện Hồng Dân đã triển khai nhiều biện pháp phối hợp với công an các địa bàn giáp ranh để giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Công an xã Vĩnh Lộc và Công an xã Lương Nghĩa ký kết phối hợp năm 2018. Ảnh: Tùng Lâm

Giai đoạn 2014 - 2017, Công an xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân) đã phối hợp với Công an xã Vĩnh Tuy (huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang), xã Lương Nghĩa (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) trao đổi thông tin liên quan đến ANTT, họp giao ban định kỳ để bàn bạc, rút kinh nghiệm. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp thực tiễn, sáng kiến mới để đảm bảo tình hình ANTT chung cho 3 địa phương. Công an 3 xã tổ chức tuần tra vũ trang theo các tuyến sông, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Nhờ vậy, kịp thời phát hiện, bắt và xử lý các vụ phạm pháp hình sự, triệt phá nhiều điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội, góp phần làm trong sạch địa bàn, giữ bình yên cuộc sống nhân dân.

Theo Ban chỉ đạo xã Vĩnh Lộc, trong 3 năm, các lực lượng đã phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, cảnh giác phòng ngừa đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được 48 cuộc, có 1.675 lượt người dự; phát trên 1.250 tờ rơi tuyên truyền về ANTT. Qua đó, người dân vùng giáp ranh đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị để lực lượng công an đưa ra biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, công an 3 xã đã phối hợp giải quyết hàng chục vụ; vận động nhân dân giao nộp 17 khẩu súng quân dụng và súng tự chế; tuyên truyền, phố biển pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho gần 1.900 lượt người. 

Trong 3 năm qua, Công an xã Vĩnh Lộc, Vĩnh Tuy và Lương Nghĩa đã vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Nhờ sự đoàn kết, hiệp đồng, mưu trí, thời gian qua, Công an xã Vĩnh Lộc và Công an các xã địa bàn giáp ranh đã giải quyết tốt các vấn đề mới nảy sinh ở cơ sở. Từ đó kiềm chế đáng kể tỷ lệ phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.