Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: Những kết quả bước đầu

Thứ Sáu, 11/01/2019 | 16:24

Công an tỉnh vừa triển khai cao điểm phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT), các sự kiện chính trị, hoạt động lễ hội thời điểm trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019. Ngay giai đoạn đầu của cao điểm, các đơn vị, địa phương đã quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm, lập nhiều thành tích xuất sắc.

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng tội phạm, hoạt động tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, đe dọa đến tình hình ANTT, ảnh hưởng lớn đến việc vui xuân, đón tết của nhân dân. Khi cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT được triển khai, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đồng loạt xuất kích tấn công vào các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, lập nhiều thành tích nổi bật. Công an tỉnh đã thưởng nóng 6 đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh kinh tế, Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy, Cảnh sát Kinh tế, Công an TX. Giá Rai và Công an TP. Bạc Liêu.

Công an TX. Giá Rai lấy lời khai của đối tượng tệ nạn xã hội (ảnh trái) và bắt quả tang các đối tượng đá gà ăn tiền. Ảnh: M.N

Đại tá Dương Tứ Phương, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, cho biết: “Phòng Cảnh sát hình sự ra quân đấu tranh toàn diện với các loại tội phạm gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Trong đó, chú trọng triệt xóa tín dụng đen vì loại tội phạm này đang gây bức xúc trong nhân dân”.

Trong 15 ngày đầu, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt 5 vụ cho vay nặng lãi kiểu tín dụng đen liên quan 10 đối tượng. Các đối tượng này từ miền Bắc vào làm công việc thu tiền cho vay nặng lãi với các hành vi chửi bới, nhục mạ, đập cửa nhà, xịt chất bẩn để gây áp lực với người vay. Đồng thời đơn vị còn triệt phá 3 vụ ghi số đề, khởi tố 2 đối tượng trong chuyên án công nghệ cao; điều tra, ra quyết định khởi tố 3 bị can trong 3 vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi ở huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi và TX. Giá Rai; thực hiện các chuyên án triệt phá trộm cắp tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Cũng trong cao điểm này, tính đến ngày 8/1/2019, Công an TX. Giá Rai đã triệt phá 35 vụ tệ nạn xã hội, liên quan 115 đối tượng. Điển hình là triệt xóa vụ cá độ bóng đá tại phường 1. Đặc biệt, chỉ trong vòng 5 giờ, đơn vị đã khám phá nhanh vụ đột nhập trộm cắp tài sản, trả lại cho bị hại Lê Thị Ngọc Đính (xã Tân Phong) số tiền trên 61 triệu đồng, khởi tố tại ngoại 2 đối tượng Lý Văn Chiến, Lê Văn Quý (ngụ cùng xã). Công an thị xã cũng triệt xóa 3 vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, liên quan 10 đối tượng. Bắt, đưa 26 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; bắt 1 đối tượng có quyết định truy nã nguy hiểm; xử lý 8 trường hợp sử dụng xung điện khai thác thủy sản trái phép…

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an TX. Giá Rai, cho biết: “Ban Chỉ huy Công an thị xã thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ tiến độ thực hiện cao điểm của các đội nghiệp vụ và công an các xã, phường. Từ đó tạo được khí thế tấn công, đánh mạnh vào các loại tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn”.

Lực lượng công an trong tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ đấu tranh, trấn áp mạnh đối với các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, băng nhóm tội phạm bảo kê, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, tội phạm về ma túy… Toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an trong tỉnh đang quyết liệt, nỗ lực từng ngày, từng giờ tấn công tội phạm để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

MAI ĐINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.