Bệnh viện Quân dân y tỉnh: “Làm theo lời Bác dạy”

Thứ Hai, 06/08/2018 | 17:09

Cùng với ngành Hậu cần Quân đội, Bệnh viện Quân dân y tỉnh đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân dân y tỉnh luôn tích cực chủ động, ra sức phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, y đức trong khám và điều trị bệnh cho bộ đội và nhân dân.

Bác sĩ Mã Hoàng Anh - Giám đốc Bệnh viện Quân dân y tỉnh khám bệnh cho cán bộ điều trị nội trú.

Để thực hiện thắng lợi trọng trách của mình trước Đảng, Quân đội và nhân dân, Bệnh viện đang tập trung vào ba mục tiêu chính. Đó là: Xây dựng tốt tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân; thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh kết hợp với quân dân y; phát huy sức mạnh tổng hợp, củng cố xây dựng doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp, nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước trang bị máy móc hiện đại”.

Với quan điểm hết lòng vì sức khỏe bệnh nhân và thực hiện tốt phương châm “Bệnh nhân đến tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò cho đúng”, Ban giám đốc Bệnh viện thường xuyên giáo dục y đức, chấn chỉnh, nhắc nhở, uốn nắn về thái độ giao tiếp, tác phong của cán bộ, nhân viên thuộc quyền. Từ đó, Bệnh viện luôn được người dân đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân.

Bà Lê Thị Bé Bảy (ấp Hòa Linh, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) nhận xét: “Mẹ của tôi thường xuyên tới điều trị ở bệnh viện này. Các bác sĩ, y sĩ ở đây rất nhiệt tình, điều trị lại hiệu quả nên gia đình tôi rất yên tâm”. Còn ông Nguyễn Văn Mến (xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân) cũng rất hài lòng với cách tiếp đón niềm nở, dặn dò chu đáo, thăm khám kỹ lưỡng của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện. Ông Mến chia sẻ: “Từ trước đến giờ, nghe nói đến bộ đội là đã có cảm tình rồi. Và sau nhiều lần đến Bệnh viện Quân dân y tỉnh để khám bệnh thì tôi lại càng yêu quý hơn”.

Bác sĩ Mã Hồng Anh, Giám đốc Bệnh viện cho rằng: “Chính việc nâng cao trình độ chuyên môn đến sự hướng dẫn tận tụy, thủ tục nhanh chóng, phục vụ ân cần, chu đáo... đã từng bước tạo nên “thương hiệu” của bệnh viện, tạo được lòng tin, sự an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân”. 

Điều đáng nói, Bệnh viện cũng đã thực hiện tốt đông - tây y kết hợp, vườn thuốc nam được đầu tư đúng mức, đúng chủng loại. Đặc biệt, luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ mắc bệnh mãn tính, các đồng chí làm việc trong môi trường độc hại. Hàng năm có 100% cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị quân đội của tỉnh được khám sức khỏe định kỳ, đạt chất lượng cao. Bệnh viện còn chủ động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác khám, kiểm tra sức khỏe cho tân binh trước khi giao cho các đơn vị. Kết quả 100% tân binh đủ điều kiện sức khỏe, không có trường hợp nào phải trả về địa phương. Tỷ lệ quân số khỏe đạt 99,3%.

Trung tá Lê Khánh Khang, Chủ nhiệm Quân y (Bộ CHQS tỉnh) nhận xét: Mặc dù còn thiếu thốn về nhiều mặt, nhưng Bệnh viện luôn nỗ lực phát triển, vươn lên xứng tầm với bệnh viện trong khu vực, nâng cao uy tín, chất lượng và lòng tin của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh nhà.

TẤN ĐẠT 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.