Ban CHQS xã Hiệp Thành: Làm tốt công tác giải quyết chế độ chính sách người có công

Thứ Năm, 11/01/2018 | 08:57

TP. Bạc Liêu là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác giải quyết chế độ chính sách người có công và chính sách hậu phương quân đội. Trong đó, Ban CHQS xã Hiệp Thành có cách làm hay để nhiệm vụ này đạt kết quả cao.

Thanh niên xã Hiệp Thành nhận sổ tiết kiệm và quà trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.H

Với vai trò nòng cốt thực hiện giải quyết chế độ chính sách người có công và chính sách hậu phương quân đội, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Hiệp Thành đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch thực hiện. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đơn vị phân công từng cán bộ phụ trách ấp hướng dẫn các đối tượng kê khai, xác lập hồ sơ đúng người, đúng đối tượng, không bỏ sót, xét duyệt khách quan, dân chủ. Kết quả, toàn xã đã giải quyết chế độ chính sách cho 39 đối tượng với quy trình nhanh, gọn, chính xác. Hiện nay trên địa bàn xã không còn hồ sơ tồn đọng.

Không chỉ thực hiện tốt chế độ chính sách cho người có công trong kháng chiến, Ban CHQS xã Hiệp Thành còn quan tâm đến chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt là chính sách cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, quân nhân tại ngũ và quân nhân xuất ngũ về địa phương. Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa như đến nhà thăm hỏi, động viên; xây dựng, sửa chữa nhà cửa; hỗ trợ vốn sản xuất, tạo công ăn việc làm, hỗ trợ tiền tàu xe đối với quân nhân về nghỉ phép…, Ban CHQS xã Hiệp Thành đã tạo được niềm tin cho nhân dân trên địa bàn, gia đình thanh niên, giúp họ thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, Ban CHQS xã đã vận động giúp đỡ tiền, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên trước khi nhập ngũ 170 triệu đồng. Đơn vị còn phối hợp với các ngành, đoàn thể giúp đỡ nhiều gia đình thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế. Đơn cử như thanh niên Trần Vương Nghi xuất ngũ về địa phương năm 2016, ngay sau đó Nghi được hỗ trợ học nghề miễn phí tại tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, Ban CHQS xã đã hỗ trợ gia đình Nghi vay vốn trên 20 triệu đồng để phát triển nuôi tôm.

Năm 2017, cùng với các chính sách quan tâm hỗ trợ của Ban CHQS TP. Bạc Liêu, UBND xã Hiệp Thành còn tặng giấy khen, tiền thưởng những thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Cách làm này đã thay đổi tư tưởng của thanh niên, gia đình thanh niên. Từ việc mỗi năm chỉ có 2 - 3 thanh niên tình nguyện, đến nay xã Hiệp Thành có khoảng 90% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Những việc làm thiết thực của Đảng ủy, UBND và Ban CHQS xã Hiệp Thành đã tác động tích cực đến công tác quân sự, quốc phòng của địa phương, đặc biệt trong việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.