Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa Bình: Chung sức thi đua phòng,​ chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 12:43

Đứng trước khó khăn, thách thức của yêu cầu phòng, chống đại dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Hòa Bình tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, chung sức cùng địa phương tăng cường mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch (PCD).

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Hòa Bình chuyển các suất ăn đến khu cách ly. Ảnh: T.H

Theo đó, Ban CHQS huyện đã quán triệt nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên và triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp PCD COVID-19 với phương châm “chống dịch như chống giặc”, nhằm nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi, quyết không để lây lan dịch bệnh vào đơn vị và địa bàn huyện.

Suốt 2 tháng qua, 100% CBCS cấm trại tại đơn vị, không về gia đình để đảm bảo tốt công tác PCD. Đặc biệt, khâu quản lý, phục vụ tại các khu cách ly, lực lượng tham gia các chốt chặn, khu vực phong tỏa luôn đảm bảo các biện pháp PCD một cách triệt để. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, CBCS được cách ly, xét nghiệm đúng quy định mới trở lại cơ quan, đơn vị công tác.

“Cùng với nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, đơn vị cũng đã cử 8 đồng chí tham gia các chốt chặn kiểm soát PCD COVID-19. Đồng thời, nhận nhiệm vụ đảm bảo công tác hậu cần cho tất cả các khu cách ly trên địa bàn. Mỗi ngày, CBCS đơn vị, lực lượng dân quân thường trực nấu và phân bổ trên 2.000 suất ăn đến các công dân cách ly nhằm đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng cho các đối tượng”, Thượng tá Hồ Văn Đài - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hòa Bình, cho biết.

Huyện Hòa Bình hiện có 5 khu cách ly đang hoạt động, thực hiện cách ly cho trên 750 công dân. Các nhu cầu đảm bảo hậu cần tại đây đều do Ban CHQS huyện thực hiện, bao gồm cả việc chuẩn bị mùng, mền đến việc ăn uống hàng ngày.

Để phục vụ ăn uống cho trên 750  người, bếp ăn của đơn vị đỏ lửa liên tục, đảm đương trên 2.200 suất/ngày. Công việc của bếp diễn ra từ 4 giờ sáng cho đến tối muộn nên CBCS đơn vị, dân quân thường trực luôn trong trạng thái tất bật, khẩn trương để kịp mang những suất ăn nóng, đầy đủ dưỡng chất đến với các công dân.

Xác định việc đảm bảo hậu cần cho các khu cách ly là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong PCD, đơn vị đã lên thực đơn chi tiết cho từng tuần, từng ngày, sao cho vừa đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng, phong phú các món, vừa tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Các khâu từ nhập lương thực, sơ chế, chế biến cho đến thành phẩm, chia suất ăn và vận chuyển đến các khu cách ly đều được CBCS đơn vị thực hiện cẩn trọng. Tuy có phần vất vả, song các CBCS luôn làm việc với tâm lý hồ hởi, cố gắng hết mình để cho ra những bữa ăn ngon. Trao những suất ăn nóng ấm cho người dân, người lính Bộ đội Cụ Hồ còn gửi vào đó những tình cảm ấm áp của mình, cũng như lời nhắn nhủ cùng đồng lòng, chung sức chiến thắng đại dịch.

Trước diễn biến của chùm ca bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Đảng ủy - Ban CHQS huyện Hòa Bình càng tăng cường quán triệt các biện pháp PCD với toàn thể CBCS trong đơn vị. Đồng thời tích cực tham gia cùng với lực lượng chức năng địa phương kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Với tinh thần quyết tâm cao, Đảng ủy - Ban CHQS huyện kêu gọi CBCS và lực lượng dân quân tự vệ trong toàn huyện phát huy cao độ phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ý chí tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, thực hiện tốt phong trào “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”. 

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.