TX. Giá Rai: Làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

Thứ Sáu, 11/01/2019 | 16:43

Thời gian qua, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: chủ động nắm chặt tình hình, nhân rộng nhiều mô hình phòng chống tội phạm (PCTP), đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền..., TX. Giá Rai đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi trong công tác đấu tranh PCTP.

Hàng năm, các ban ngành, đoàn thể đều tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phát động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng, tự quản, phát hiện tố giác tội phạm, quản lý, giáo dục đối tượng ngay tại cơ sở. Cụ thể như, Công an tổ chức tuyên truyền phát động nhân dân tham gia chương trình Quốc gia phòng chống và tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục đối tượng tại cộng đồng dân cư hàng trăm cuộc với hàng ngàn lượt người tham gia. Qua các nguồn tin do quần chúng cung cấp, ngành Công an đã vận động cá biệt 75 đối tượng, vô hiệu hóa 84 điểm hoạt động tệ nạn xã hội (TNXH), phối hợp răn đe, giáo dục và bàn giao các ngành, đoàn thể quản lý, giáo dục 554 đối tượng hình sự, ma túy và các TNXH...

Ra mắt mô hình CLB Hội Nông dân phòng chống tội phạm tại xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai). Ảnh: Quang Vinh

Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Giá Rai phối hợp thực hiện các phong trào, cuộc vận động như: Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới; Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh; Gia đình không có ma túy và TNXH; Phổ biến giáo dục về Luật Giao thông đường bộ; công tác phòng chống cháy nổ và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật với hàng ngàn lượt người tham dự. Ngành Giáo dục thì tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTP, bạo lực học đường, phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ… tại các điểm trường trung học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã. Đồng thời, tổ chức cho 100% học sinh tự nguyện cam kết không tham gia tội phạm, TNXH và chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không đốt pháo, xây dựng kế hoạch PCTP, TNXH xâm nhập học đường.

Ngoài xây dựng các mô hình, câu lạc bộ PCTP, Đoàn Thanh niên TX. Giá Rai còn tổ chức cho 100% đoàn viên ký cam kết “3 không” với ma túy. Ở cấp cơ sở, các Đảng ủy - UBND các xã, phường chỉ đạo chặt chẽ lực lượng Công an xã trong công tác đấu tranh, triệt xóa các hoạt động TNXH, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra nhằm ngăn ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Nghiên cứu thành lập mới nhiều mô hình PCTP phù hợp với đặc điểm tình hình địa bàn, chủ động nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong đấu tranh PCTP và các hoạt động TNXH trên địa bàn.

Đặc biệt là sự góp mặt của 819 tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại thị xã đã góp phần rất quan trọng trong việc giữ gìn và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tham gia hỗ trợ các lực lượng chuyên trách trong thực hiện các biện pháp đấu tranh PCTP một cách hiệu quả.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.