Tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử

Thứ Tư, 23/05/2018 | 17:17

Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử (TCĐT), nhất là trò chơi game bắn cá trên địa bàn tỉnh có chiều hướng phát triển khá nhanh và diễn biến ngày càng phức tạp. TCĐT đã làm phát sinh nhiều hành vi phạm tội như trộm cắp, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng.

Lực lượng Công an TP. Bạc Liêu kiểm tra xử lý máy game bắn cá không rõ nguồn gốc. Ảnh: K.K

Theo pháp luật, việc kinh doanh TCĐT là hợp pháp. Tuy nhiên, một số cơ sở đã biến tướng, lợi dụng hình thức này để tổ chức đánh bạc trá hình nhằm trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, từ đó gây ra nhiều hệ lụy không tốt trong xã hội.

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, từng bước đưa hoạt động kinh doanh TCĐT đi vào nền nếp, đúng quy định, ngày 16/4/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện một số nội dung như sau:

Sở VH-TT&TT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ngăn chặn, đấu tranh, tố giác các chủ cơ sở kinh doanh TCĐT có hành vi tổ chức đánh bạc cho các cơ quan có thẩm quyền. Thẩm định lại các máy TCĐT nhập khẩu đã cài đặt nội dung TCĐT, linh kiện có nội dung TCĐT, nhất là các máy từ địa phương khác khi đưa vào hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh tiến hành các hoạt động thu thập chứng cứ, tài liệu để bố trí bắt, xử lý các trường hợp sử dụng TCĐT để đánh bạc. Phối hợp với ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ linh kiện nhập khẩu điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ phục vụ việc sản xuất, lắp ráp TCĐT đánh bạc và xử lý nghiêm theo quy định.

Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý việc cấp giấy phép kinh doanh loại hình TCĐT đúng quy định. Sở Công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường phối hợp với các ngành có liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lý việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh máy móc thiết bị, kinh doanh dịch vụ TCĐT.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban đại diện phụ huynh học sinh quan tâm đến việc học tập, sinh hoạt của con em mình và đề nghị phụ huynh giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhà trường, tránh tình trạng học sinh bỏ học để chơi TCĐT, nhất là loại hình TCĐT mang tính chất đánh bạc.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh TCĐT, những tác hại, hậu quả từ việc tham gia chơi TCĐT, nhất là game bắn cá, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác đấu tranh, ngăn ngừa hoạt động kinh doanh các loại hình TCĐT mang tính chất đánh bạc, từng bước xây dựng xã hội lành mạnh, an toàn về an ninh trật tự.

KHÁNH NGÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.