Từ đơn thư bạn đọc

Huyện Hòa Bình: Di dời biển báo tải trọng vì lợi ích chung của người dân

Thứ Tư, 03/06/2020 | 16:56

Báo Bạc Liêu nhận được đơn yêu cầu của ông Trần Thanh Hùng (SN 1976, ngụ ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) phản ánh việc gia đình ông Đoàn Thanh Dử (ngụ cùng ấp) đã tự ý cưa và di dời biển báo tải trọng 5 tấn từ đầu đường Phan Thị Tư (đường từ thị trấn Hòa Bình về trung tâm xã Vĩnh Mỹ A) gần 300m. Cho rằng đây là hành vi trái với quy định của pháp luật nên ông Hùng yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, làm rõ, trả lại hiện trạng ban đầu.

Bãi giữ xe, rửa xe của hộ ông Dử được xây dựng thoáng rộng, đảm bảo an toàn cho xe ra vào. Ảnh: P.V

Qua xác minh cho thấy, biển báo tải trọng 5 tấn hiện đã được dời gần 200m vào sâu bên trong, tính từ đầu đường Phan Thị Tư nối dài. Trước tết Nguyên đán 2020, ông Đoàn Nhật Đăng (đại diện hộ ông Đoàn Thanh Dử) có gửi đơn xin phép địa phương và ngành chức năng cho xe tải trọng dưới 8 tấn được vào bãi đỗ xe gia đình tại vị trí từ đầu đường Phan Thị Tư hướng về xã Vĩnh Mỹ A khoảng 50m. Lý do là hộ ông Đăng có xây dựng cơ sở rửa và bãi đỗ xe ô tô được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 60G8003571 do Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện cấp ngày 27/12/2019.

Trước yêu cầu của hộ ông Đăng và căn cứ vào tình hình thực tế, đoạn từ đầu đường Phan Thị Tư về hướng xã Vĩnh Mỹ A dài 208m đã được nâng cấp, mở rộng thành lộ bê-tông cốt thép, rộng 5,5m (hiện trạng trước là đường nhựa, rộng 3,5m) đồng cấp với tuyến đường Lê Thị Riêng (Hòa Bình - Vĩnh Hậu, tuyến này do tỉnh quản lý, tải trọng 8 tấn). Trong khi khu vực này tập trung nhiều xe tải đến lên xuống, thu mua tôm của người dân quanh khu vực, Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã làm việc với các cơ quan liên quan, thống nhất xin ý kiến UBND huyện, Sở GT-VT để tạm thời di dời biển báo tải trọng 5 tấn hiện hữu ở đầu đường Phan Thị Tư vào sâu bên trong khoảng 195m nhằm tạo điều kiện cho hộ kinh doanh cũng như chủ phương tiện có nơi đậu đỗ đảm bảo an toàn giao thông và xịt rửa nhằm giữ vệ sinh môi trường. Về phía Sở GT-VT, đơn vị này cho biết đây là tuyến đường do huyện Hòa Bình quản lý nên địa phương có thẩm quyền quyết định sao cho phù hợp.

Ngày 20/1/2020, ông Dử thuê thợ làm đồ nhôm, sắt gần khu vực thực hiện di dời biển báo này với sự có mặt của cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND thị trấn, Ban ATGT  huyện. Ông Đặng Chí Linh, Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hòa Bình, cho biết: “Việc bàn bạc, thống nhất di dời biển báo tải trọng theo yêu cầu của hộ kinh doanh hoàn toàn phù hợp với thực tế và đáp ứng được mong mỏi của rất nhiều người dân vì tuyến đường Phan Thị Tư đã được nâng cấp, mở rộng trong tình hình nhu cầu giao thương để phát triển kinh tế địa phương mạnh mẽ. Đồng thời, việc đặt biển báo 5 tấn ở vị trí hiện tại không ảnh hưởng đến lưu thông của người dân, bởi tuyến đường Lê Thị Riêng chỉ cho phép xe 8 tấn, nếu phương tiện rẽ về xã Vĩnh Mỹ A hơn 190m gặp biển 5 tấn thì phương tiện lùi lại. Hơn nữa, trong quá trình xây dựng và phát triển, chúng tôi đã có tờ trình nâng cấp tải trọng tuyến đường này lên 8 tấn để thúc đẩy nhu cầu phát triển cho người dân có lợi chung”.

Như vậy, việc người dân tự ý di dời biển báo tải trọng như đơn ông Hùng trình bày là chưa chính xác. Việc ngành chức năng huyện đề xuất di dời biển báo hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thực tế - sau khi tuyến đường Phan Thị Tư đã được nâng cấp, mở rộng đồng cấp với tuyến đường tỉnh quản lý. Điều này nhằm vì lợi ích chung cho tất cả người dân đi lại, giao thương.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.